Ông Trump cố chặn giữ tài liệu nói về cuộc tấn công Điện Capitol

© REUTERS / OCTAVIO JONESCựu Tổng thống Donald Trump đến Sarasota Fairgrounds để nói chuyện với những người ủng hộ của mình trong Cuộc biểu tình Cứu nước Mỹ ở Sarasota, Florida, Hoa Kỳ ngày 3 tháng 7 năm 2021.
Cựu Tổng thống Donald Trump đến Sarasota Fairgrounds để nói chuyện với những người ủng hộ của mình trong Cuộc biểu tình Cứu nước Mỹ ở Sarasota, Florida, Hoa Kỳ ngày 3 tháng 7 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2021
Đăng ký
Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Hoa Kỳ thông báo rằng cựu Tổng thống Donald Trump đang cố gắng chặn giữ các tài liệu về cuộc tấn công Điện Capitol, như hãng AP đưa tin.
Theo lời Bill Lester Giám đốc Vụ liên lạc với Nhà Trắng của Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, cựu Tổng thống Trump đang cố gắng chặn giữ các tài liệu gắn trực tiếp với những sự kiện ngày 6 tháng 1 năm 2021 – như nhật ký Tổng thống, dự thảo diễn văn, nhận xét và thư từ, cũng như «ba ghi chú viết tay liên quan đến các sự kiện ngày 6 tháng 1 từ hồ sơ của cựu lãnh đạo chính quyền Nhà Trắng Mark Meadows».
Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng đã phong toả nỗ lực của ông Trump cố tận dụng đặc quyền và giữ lại các tài liệu mà các nhà lập pháp yêu cầu. Tổng thống Biden đã ra lệnh chuyển gói tài liệu cuối cùng cho Quốc hội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Giới tính "X": Trump chỉ trích việc cấp hộ chiếu có dấu đặc biệt cho công dân Mỹ

Chuyện gì xảy ra ở nước Mỹ vào ngày 6 tháng 1?

Ngày 6 tháng 1, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump vừa thua cuộc trong bầu cử đã xông vào tòa nhà Điện Capitol ở Washington, làm tê liệt công việc của Quốc hội trong mấy giờ. Do bạo động, có 1 người biểu tình và 1 cảnh sát thiệt mạng, thêm 3 người khác chết vì những nguyên nhân không liên quan đến vũ lực. Cảnh sát đã đuổi những người tham gia tấn công ra khỏi tòa nhà Quốc hội, sau đó nghị viện Hoa Kỳ công bố chiến thắng của ứng viên Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống.
© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNgười biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington
Người biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2021
Người biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала