John Kerry nói về 27 vòng đàm phán về khí hậu với Trung Quốc

© Sputnik / Sergei Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhĐặc phái viên về Khí hậu của Tổng thống Mỹ John Kerry
Đặc phái viên về Khí hậu của Tổng thống Mỹ John Kerry - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện đặc biệt về các vấn đề khí hậu của Tổng thống Hoa Kỳ John Kerry cho biết ông đã tổ chức 27 vòng đàm phán về khí hậu với Trung Quốc trong tháng qua và thăm Trung Quốc hai lần trong một tháng.

"Tôi đã tiến hành 27 phiên họp trực tuyến với Trung Quốc và đã đến Trung Quốc hai lần trong tháng qua. Chúng tôi vẫn giữ hy vọng. Chúng tôi đang thảo luận để Trung Quốc cũng ngồi vào bàn đàm phán, vì Trung Quốc phát thải vào bầu không khí nhiều hơn gấp ba lần so với chúng tôi. . và chúng tôi đứng thứ hai trên thế giới. Trung Quốc có kế hoạch xây dựng một nhà máy điện than 260 GW, và nếu điều đó xảy ra, "đèn có thể bị tắt"", - Kerry nói tại cuộc họp với các thị trưởng thành phố bên lề hội nghị khí hậu COP26 ở Glasgow.

Ông bổ sung: để đạt được các mục tiêu đặt ra về giảm lượng khí thải, tất cả các quốc gia cần tham gia, và chủ yếu là các nước G20, chiếm 80% tổng lượng khí thải toàn cầu.
Đồng thời, ông kêu gọi các nền kinh tế nhỏ không lặp lại những sai lầm mà các nước phát triển hơn đã mắc phải trong cuộc cách mạng công nghiệp.
Pin năng lượng Mặt Trời trên mặt hồ trữ nước đập thủy điện Sirindhorn, tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2021
Nguy cơ nào đe dọa Thỏa thuận Khí hậu Paris?

Lời xin lỗi của Biden về thỏa thuận Paris

Trước đó, khi bình luận về lời xin lỗi của Tổng thống Mỹ Joe Biden trước cộng đồng thế giới về việc nước này rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu và sẽ sớm công bố kế hoạch cụ thể để giảm phát thải khí nhà kính vào năm 2030.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi phát biểu tại hội nghị khí hậu ở Glasgow, đã yêu cầu cộng đồng quốc tế tha thứ cho quyết định của người tiền nhiệm, Đảng viên Cộng hòa Donald Trump khiến Mỹ rời khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала