Tại sao vàng và bitcoin được gọi là vô nghĩa về mặt kinh tế?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnh bitcoin
 bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Đăng ký
Từ quan điểm kinh tế, vàng không khác gì bitcoin và là một loại hàng hóa vô nghĩa giống nhau, giá trị của nó chỉ ở chỗ bạn có thể bán nó cho ai đó, theo lời Timur Nigmatullin, giám đốc đầu tư công ty Otkritie Broker.

Giá trị thị trường

Ông tin rằng vàng là tài sản phòng thủ trong năm 2008-2009, nhưng hiện đã mất giá.

"Vàng, như bạn thấy, ngày càng rẻ, bởi vì những người tham gia thị trường chuyên nghiệp không tin rằng đồng đô la sẽ mất giá mạnh, không tin rằng vàng có thể bảo vệ khỏi điều này", - ông nêu ra lý do.

Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2021
Tại sao bây giờ chẳng nên mua vàng?
Mặt khác, đây không phải là lần đầu tiên Bitcoin được so sánh với vàng. Ví dụ như Pavel Grachev - Giám đốc điều hành công ty khai thác vàng lớn nhất Nga Polyus, không coi những tài sản này có thể cạnh tranh trong dài hạn. Theo ông, bản chất của bitcoin và vàng rất khác nhau. Chúng thu hút các nhóm nhà đầu tư khác nhau, và sẽ ngày càng khác xa nhau hơn theo thời gian. Ông nói, Bitcoin được tạo ra như một công cụ để thanh toán chứ không phải là một phương tiện tích lũy và bảo toàn vốn.
Về phần mình, tỷ phú đầu tư người Mỹ Paul Tudor Jones tự tin cho rằng tiền điện tử có lợi thế hơn vàng.

"Tiền điện tử rõ ràng đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng. Chúng có thể là một biện pháp phòng ngừa lạm phát rất tốt. Đối với tôi, chúng có lợi hơn vàng", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала