Công bố ngày diễn ra cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Lavrov và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken tại Geneva

© AFP 2023 / Saul Loeb Sergei Lavrov và Antony Blinken
 Sergei Lavrov và  Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sẽ gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Geneva vào thứ Sáu sau chuyến thăm của ông tới Kiev và Berlin, một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

Liệu có còn giải pháp ngoại giao?

"Ngoại trưởng Blinken đã nói chuyện sáng nay với Ngoại trưởng Lavrov và cả hai đều đồng ý rằng việc gặp mặt trực tiếp sẽ có lợi. Với kế hoạch đi thăm tới Kiev và Berlin, đã đưa ra quyết định bổ sung một điểm dừng tại Geneva", - cô nói.

Cuộc họp dự kiến ​​vào thứ Sáu, ngày 21 tháng Một, và sẽ diễn ra sau cuộc hội đàm dự kiến của Blinken ở Ukraina và Đức.
Bà nhấn mạnh đây là bằng chứng cho thấy "vẫn còn giải pháp ngoại giao" liên quan đến cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraina, và cảm thấy rất khó để trả lời câu hỏi việc cuộc họp được tổ chức theo sáng kiến ​​của bên nào.
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Chuyên gia giải thích tình thế không thể tránh khỏi leo thang quân sự giữa Nga và Mỹ

Chuyến thăm của Blinken đến Ukraina

Trước đó, hôm thứ Ba, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ thăm Kiev và Berlin từ ngày 18 đến 20 tháng Một. Theo kế hoạch, trong chuyến thăm Ukraina vào ngày 19 tháng Một, Blinken sẽ gặp Tổng thống Vladimir Zelensky và Bộ trưởng Ngoại giao Dmitry Kuleba, và vào ngày 20 tháng Một, trong khuôn khổ chuyến thăm Berlin, ông sẽ gặp Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала