Chuyên gia chính trị học nói về những nỗ lực của Mỹ nhằm "chia cắt" Nga và Trung Quốc

© Ảnh : PixabayHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo chuyên gia chính trị học Sergei Mikheev khi trả lời phỏng vấn trang Ukraina.ru, Hoa Kỳ với vai trò cường quốc chính trên thế giới đang tiếp tục sử dụng vị thế của mình, và khi nhận thấy không đe dọa được cả Nga lẫn Trung Quốc thì ra sức "chia cắt" hai nước này.
Chuyên gia lưu ý rằng, không giống như Washington, Moskva và Bắc Kinh không cố gắng để hệ thống chính trị của Hoa Kỳ có những thay đổi hoặc sụp đổ. Nếu nhìn nhận tình hình từ quan điểm của Mỹ thì sẽ xuất hiện tình thế ngược lại - trước đó là đối với Liên Xô, hiện nay là đối với Nga và Trung Quốc, Mỹ luôn ủng hộ bất kỳ phong trào ly khai nào chống lại chính quyền hiện tại của các quốc gia đó.
Nhứng quân nhân Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2021
Trung Quốc cảnh báo Nga về "những động cơ giấu kín" của Mỹ

Liên quan đến Trung Quốc, thì lý tưởng nhất là người Mỹ trước tiên muốn chia cắt Trung Quốc. Theo ý kiến của họ, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương xứng đáng thành lập quốc gia riêng, Tây Tạng cũng như vậy đáng ra phải là một nước độc lập. Vùng Nội Mông có quân ly khai được người Mỹ ủng hộ. Người Mỹ cũng ủng hộ các yêu sách của Hồng Kông”, - nhà khoa học chính trị nhận xét.

Ông lưu ý rằng những hành động như vậy của người Mỹ có liên quan đến nhận thức rằng điều đó hiện nay đã tuột khỏi tay họ. Mikheev cho rằng chính sách đối ngoại như vậy của Washington là một trong những lợi thế chính của họ, nhưng đồng thời lại gây ra vấn đề khá lớn đối với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала