- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Meta trở thành công cụ chiến đấu trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Наталья Селиверстова / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng mạng xã hội Instagram trên màn hình điện thoại thông minh
Biểu tượng mạng xã hội Instagram trên màn hình điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong khi diễn ra hoạt động đặc biệt ở Ukraina, Facebook đã trở thành một công cụ để phát tán một số lượng lớn tin tức giả mạo và Meta trở thành một công cụ quân sự, vi phạm nhân quyền khi làn truyền thông tin không đáng tin cậy, Valery Fadeev, người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền thuộc Tổng thống Liên bang Nga, nói.
Ngày 14 tháng 3, Cơ quan Liên bang về Giám sát Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng Nga (Roskomnadzor), sau khi hạn chế Facebook, đã chặn Instagram ở Nga. Trước đó, Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã đệ đơn kiện để công nhận Meta là tổ chức cực đoan vì dỡ bỏ các hạn chế đối với người dùng Ukraina kêu gọi bạo lực đối với người Nga.

"Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, điều này nổi lên đặc biệt rõ. Chúng tôi thấy Facebook đã trở thành một công cụ để phát tán một lượng lớn tin giả và rất ít người kiểm tra lại chúng ... Chúng tôi đã thấy Meta trở thành một công cụ quân sự trong thời gian diễn ra chiến dịch đặc biệt. Đó không còn là công cụ giải trí với mèo, hoa và các khu nghỉ dưỡng nữa", dịch vụ báo chí của Hội đồng Nhân quyền trích lời tuyên bố của ông Fadeev.

Theo ông, trong những thập kỷ và thế kỷ trước, trong các hoạt động quân sự, "thông tin sai lệch cũng được sử dụng để làm đối phương mất phương hướng, nhưng tin đồn sai sự thật được lan truyền trong một vòng hẹp, và bây giờ thông tin đang được phát tán ngay lập tức đến hàng triệu người".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cảm ơn Meta về những lời kêu gọi bạo lực chống người Nga

"Tuổi trẻ chưa có cơ sở thế giới quan"

Fadeev cũng chỉ trích việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục.

"Dạy dỗ trong giáo dục đã trở nên gần như bị lạm dụng. Giáo dục giờ là một dịch vụ, dạy dỗ kiểu gì ... Và hiện nay chúng ta thấy một bộ phận rất lớn thanh niên không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Họ không hiểu hoàn cảnh, lịch sử, sự phức tạp to lớn của những sự kiện mà cả thế giới đã bước vào. Và Nga đi đầu trong những sự kiện sẽ thay đổi hoàn toàn thế giới này. Facebook, mèo, sinh tố - đây là thế giới của họ. Và khi bắt đầu một cuộc sống khó khăn thực sự trong thế giới này, lớp trẻ lạc lối.Vì họ không có nền tảng tư tưởng, mà chỉ có những người dậy dỗ có thể truyền đạt. Tôi không cho rằng trí tuệ nhân tạo có thể thay thế những giáo viên có kinh nghiệm và những người có thẩm quyền khác. Điều này là không thể. Và đây là một rủi ro mà chúng ta đã đánh giá thấp và hiện đang bắt đầu hiện thực hóa trước mắt", Fadeev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала