Liên minh châu Âu muốn tăng nguồn cung cấp khí đốt từ Nigeria

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện EU tại Nigeria Samuela Isopi cho biết Brussels quan tâm đến việc tăng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên tại địa phương, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.
Đại sứ lưu ý rằng EU là đối tác chính của Nigeria trong lĩnh vực dầu khí và lợi ích của hai bên trong lĩnh vực này là trùng khớp. Về phần mình, Giám đốc điều hành của NNPC (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria) Malam Kyari nhấn mạnh rằng đất nước của ông đang nỗ lực mở rộng nguồn cung cấp khí đốt ra thị trường thế giới.
Truyền thông làm rõ rằng Nigeria xuất khẩu ít nhất 40% khí đốt tự nhiên hóa lỏng sang EU, trở thành nhà cung cấp lớn thứ tư cho các quốc gia của liên minh.
Nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng Yamal LNG ở Okrug tự trị Yamalo-Nenets - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Chuyên gia nhận định liệu châu Á có tiêu thụ được hết khí đốt của Nga hay không
Trước đó, Đại sứ Nigeria tại Nga Abdullahi Shehu nói rằng quyết định của Nga cung cấp khí đốt cho một số quốc gia với giá đồng rúp là do chính sách quốc gia và không ai có quyền thách thức điều đó. Theo ông, trong bất kỳ hiệp định thương mại nào, lợi thế luôn nghiêng về phía người bán.
Trong bối cảnh phương Tây thắt chặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến hoạt động quân sự ở Ukraina, Nga đã chuyển các khoản thanh toán cung cấp khí đốt tự nhiên cho các quốc gia không thân thiện thành đồng rúp. Ngân hàng Gazprombank sẽ mở tài khoản ngoại tệ và rúp đặc biệt cho người mua nước ngoài. Họ sẽ có thể chuyển tiền vào tài khoản đầu tiên bằng đơn vị tiền tệ được quy định trong hợp đồng cung cấp nhiên liệu xanh, ngân hàng sẽ bán nó trên Sở giao dịch Matxcơva, sau đó thực hiện việc thanh toán với nhà cung cấp.

Các nước G7 không đồng ý với quan điểm của Matxcơva và coi yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp là hành vi đơn phương vi phạm hợp đồng. Điện Kremlin bình luận như sau: "Không trả tiền- không có khí đốt."

Sản xuất titan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Điều gì xảy ra nếu phương Tây cấm nhập khẩu titan từ Nga?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала