Vì Ukraina, Mỹ không có thiết bị và vũ khí dành cho Đài Loan

© Flickr / Michigan National GuardPaladin M109A6
Paladin M109A6  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
Các vấn đề hậu cần liên quan đến đại dịch COVID-19 và khủng hoảng Ukraina khiến việc Mỹ cung cấp thiết bị quốc phòng cho Đài Loan bị đình trệ. Tổng số tiền hợp đồng mua vũ khí mà Washington nợ là 14,2 tỷ USD. Defense News đưa tin về các vấn đề hỗ trợ quân sự cho Đài Bắc nhằm kiềm chế CHND Trung Hoa.

Mỹ nợ Đài Loan 14 tỷ USD cung cấp quốc phòng

"Chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta cung cấp cho Đài Loan sự giúp đỡ mà họ cần. Rõ ràng, chúng ta đã để cho Ukraina trở thành tâm điểm chú ý - và đúng là như vậy - nhưng tốt hơn hết chúng ta không nên quên Đài Loan, bởi vì các hành động của CHND Trung Hoa ngày càng trở nên khiêu khích hơn", - trưởng đại diện Đảng Cộng hòa Mỹ tại Ủy ban châu Á - Thái Bình Dương của Hạ viện nói.

Lính Đài Loan vận hành súng máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Đài Loan chi 8,7 tỷ USD cho lĩnh vực quốc phòng trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc
Defense News nhận được bảng tóm tắt, trong đó chỉ ra các loại vũ khí mà Đài Loan đặt mua gồm 66 máy bay chiến đấu F-16 (8 tỷ USD), tên lửa chống hạm đối đất Harpoon Block II (2,37 tỷ USD), tên lửa phóng từ trên không SLAM-ER (1 tỷ USD), dịch vụ thay thế hệ thống tên lửa Patriot, cũng như Stinger MANPADS, một số hệ thống MLRS và bệ pháo tự hành M109 Paladin.
Đại diện của Đài Loan tại Hoa Kỳ, bà Xiao Bi-Kim kêu gọi Washington giải quyết vấn đề trì hoãn và bàn giao vũ khí. Theo quan điểm của bà, vấn đề này có thể "làm suy yếu khả năng của Đài Bắc trong việc ngăn chặn cuộc xâm lược tiềm tàng của Trung Quốc" đối với hòn đảo này.
Trong cuộc phỏng vấn với Defense News, đại diện của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Đảng Cộng hòa nói rằng ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ nói rằng nguyên nhân gấy ra các vấn đề hiện tại là do gián đoạn chuỗi cung ứng chất bán dẫn và thiếu hụt nhân sự do COVID-19, vì vậy Washington không thể đối phó với việc sản xuất kịp thời vũ khí, trang thiết bị quân sự theo đơn đặt hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала