- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự giải thích về trọng tâm của giai đoạn hai trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhLính tăng của Dân quân Nhân dân CHDCND Triều Tiên trước xe tăng T-72 trên một trong những đường phố của Mariupol
Lính tăng của Dân quân Nhân dân CHDCND Triều Tiên trước xe tăng T-72 trên một trong những đường phố của Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giai đoạn thứ hai của chiến dịch đặc biệt do quân đội Nga tiến hành là nhằm giải phóng Donbass đang diễn ra theo một phương pháp nhất định, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov đề cập tới điều này.
Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nói về diễn biến giai đoạn hai trong chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm giải phóng Donbass, bắt đầu một ngày trước đó.

"Cần phải chuẩn bị cho giai đoạn này: tập hợp lực lượng, kinh phí, đạn dược, tiến hành trinh sát bổ sung, trinh sát lực lượng. Tất cả điều này đã được thực hiện. Như quân đội Donetsk và Lugansk nói, họ chưa bao giờ nghe thấy súng đạn nổ cấp tập như vậy. Họ rất ấn tượng vì những gì quân đội Nga đã làm. Các phương tiện hỏa lực trước hết nhằm mục đích phá vỡ hàng phòng thủ, luôn được thực hiện theo nguyên tắc: nã đạn - xem kết quả, nếu không thích – nã đạn tiếp, sau đó bắt đầu xuất quân. Quân di chuyển, chiếm giữ các độ cao then chốt, các cứ điểm, các khu dân cư. Giai đoạn thứ hai này sẽ được thực hiện theo phương pháp luận này. Trọng tâm được đặt vào các phương tiện tiêu diệt hiệu quả nhất", - Alexei Leonkov nói.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Bắt đầu cơn cuồng loạn». Giai đoạn mới trong chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina
Ngoài ra, các đơn vị mặt đất sẽ tiến hành hoạt động truy quét, chuyên gia quân sự nói tiếp.

"Kẻ thù hóa ra khá xảo quyệt và được huấn luyện bởi những người hướng dẫn nước ngoài. Ví dụ chỉ có một ngôi nhà trông rất bình thường không có gì đặc biệt, nhưng bên dưới là cả một cơ quan đầu não. Rõ ràng là công việc phải làm một cách bài bản, kỹ lưỡng, không bỏ sót một xăng ti mét nào. Để có thể phát hiện không chỉ các chiến binh mà các nơi cất giấu bí mật của chúng. Đừng quên rằng có những bãi mìn xung quanh những khu vực kiên cố này. Nhiều bãi mìn đến nỗi ngay cả chính người Ukraina cũng không biết họ có mìn ở đâu. Vì vậy, không thể vội vàng trong chiến dịch này. Sự vội vàng có thể dẫn đến tổn thất. Chúng tôi không quên dân thường, bởi vì chúng tôi không chiến đấu với dân thường, ngược lại, chúng tôi cứu họ và giải phóng họ", - Alexei Leonkov nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2 Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm phi hạt nhân hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, mục đích tiến hành chiến dịch đặc biệt là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong suốt 8 năm».
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào chủ thể hạ tầng cơ sở quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ Quốc phòng cho biết, mục tiêu chính của chiến dịch là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала