Đất vẫn chưa hết “sốt”: dân tình chen chúc đi làm giấy tờ

© Ảnh : NGỌC THẮNG/ Thanh NiênTài sản của chung hai vợ chồng thì ghi sổ đỏ tên hai vợ chồng
Tài sản của chung hai vợ chồng thì ghi sổ đỏ tên hai vợ chồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một đơn vị hành chính huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước quá tải vì nhu cầu làm giấy tờ nhà đất của người dân.
Ngày 21/4, đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người dân tranh nhau xếp hàng lấy số thứ tự để chờ làm hồ sơ giải quyết các thủ tục liên quan đến vấn đề đất đai đã gây xôn xao dư luận.
Đoạn clip dài 37 giây được chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội TikTok “N.K”, kèm nội dung “đi làm sổ đỏ mà như thế này thì khổ dân quá”.Theo đó, hàng trăm người trên tay cầm xấp giấy tờ chen chúc, xô đẩy, tạo ra một cảnh tượng nháo nhác, hỗn loạn ngay trước cổng một đơn vị hành chính. Một số người do chạy nhanh đã ngã nhào xuống đất, rơi cả giấy tờ. Một số người khác cầm hồ sơ, giấy tờ đặt dưới đất, xếp từ bậc thềm trước căn phòng ghi “Nơi tiếp nhận và trả kết quả".
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Người Việt ‘khát’ đất và muốn sở hữu bất động sản
Ngay khi nhân viên mở cửa, đám đông ùa vào như "ong vỡ tổ", sau đó giành vị trí xếp hàng, bốc số thứ tự để giải quyết hồ sơ. Đoạn clip sau khi đăng tải đã sở hữu hơn 3 triệu lượt người xem cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng, đa phần đều tỏ ra không hài lòng với cách tổ chức, sắp xếp của đơn vị hành chính này.
Theo một số người trong clip, sự việc xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nằm trên đường Trần Huy Liệu (khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành). Một số người dân cho biết để lấy được số thứ tự kịp giải quyết hồ sơ trong ngày, nhiều người phải tập trung trước cổng của trụ sở cơ quan này từ 5 giờ sáng, thậm chí có người có mặt lúc 2, 3 giờ sáng.
Việc hàng trăm người dân đi từ sáng sớm, đợi chờ, xô đẩy nhau để bốc số thứ tự diễn ra khoảng hơn 3 tuần nay. Trước đó, một số đoạn clip ghi lại hình ảnh tương tự đã xuất hiện trên mạng xã hội, tuy nhiên đến nay sự việc vẫn tái diễn, chưa được giải quyết dứt điểm.
Vẫn lại là vì những cơn "sốt đất" sau khi có các dự án lớn được đầu tư tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, do đó lượng người khắp nơi đổ về Chơn Thành mua đất để đầu cơ là rất lớn.
Dự án Sky Forest nằm kề bên vịnh đảo rộng 50 ha - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Sức bật của bất động sản Việt Nam trong thời gian tới
Chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên, ông Lê Tiến Lâm, Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai H.Chơn Thành cho biết, tình trạng người dân xô đẩy, chen lấn đi làm thủ tục đất đai đã diễn ra nhiều ngày nay. Đơn vị đã đề nghị địa phương hỗ trợ. Mỗi ngày có 5 chiến sĩ thuộc Công an H.Chơn Thành và Công an TT.Chơn Thành được cử đến hỗ trợ, nhưng tình trạng trên vẫn còn diễn ra.

"Trung bình mỗi ngày tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất huyện Chơn Thành giải quyết hơn 500 hồ sơ các loại, nhưng thực tế chỉ giải quyết được 2/3 nhu cầu của người dân, do nhân lực hạn chế" - ông Lâm cho biết.

Cũng theo ông Lâm, hiện nay nhân viên của chi nhánh hầu như ngày nào cũng phải làm thêm giờ đến khuya, kể cả thứ 7 để có thể giải quyết hồ sơ, cố gắng không để trễ hẹn.

"Chúng tôi cũng đang tuyển thêm người. Đồng thời, chúng tôi đề xuất việc làm hồ sơ theo ngày, theo các xã, phường để hạn chế tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy khi đi làm hồ sơ, giấy tờ liên quan đến đất đai" - ông Lâm chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала