Bất đồng trong EU có thể phá vỡ kế hoạch áp đặt lệnh cấm vận dầu của Nga

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDầu
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu có khả năng gỡ bỏ lệnh cấm vận dầu mỏ khỏi vòng trừng phạt thứ sáu đối với Nga "do căng thẳng nội bộ" trong liên minh, The Daily Telegraph đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.
Bước đi này xuất phát từ quan điểm của Hungary, quốc gia từ chối ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga.
The Daily Telegraph viết rằng nếu lệnh cấm vận được loại trừ khỏi gói trừng phạt thứ sáu, các quốc gia khác muốn "trừng phạt Nga mạnh mẽ hơn" sẽ phản đối các biện pháp hạn chế mới.

"Chúng tôi sẽ không đồng ý nới lỏng thêm các lệnh trừng phạt hoặc các khoản thanh toán phi lý cho những người chặn lệnh trừng phạt", - Đại sứ EU nói với các phóng viên.

Người đối thoại của tờ The Daily Telegraph không tiết lộ tên nhấn mạnh rằng đất nước của ông và một số quốc gia khác đang gặp "áp lực chính trị và đạo đức để áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống Nga."
Nhà ngoại giao nói rằng ở một số nước châu Âu, các biện pháp hạn chế thường trực chống Nga được coi là cách duy nhất để "ngăn chặn cỗ máy chiến tranh của Putin."
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chuyên gia: Ukraina cần các thỏa thuận Minsk để duy trì các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga

Vấn đề kinh tế

Các nước phương Tây đã áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt mà Moskva tiến hành nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các hạn chế cơ bản nhắm vào khối ngân hàng và lĩnh vực công nghệ cao. Ngày càng nhiều lời hô hào nên từ chối năng lượng của Nga.
Tuy nhiên, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã dẫn đến những vấn đề kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ, trước hết là đẩy giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала