- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chuyên gia cho biết vũ khí được cung cấp cho Kiev cuối cùng có thể rơi vào tay những kẻ khủng bố

© Ảnh : Twitter/U.S. Embassy KyivViện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Đăng ký
Các nỗ lực kiểm soát vũ khí cung cấp cho Kiev sẽ có tác dụng hạn chế, các chuyên gia cảnh báo rằng chúng có thể bị đưa vào chợ đen hoặc rơi vào tay những kẻ khủng bố để rồi được sử dụng chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh.

"Rất có thể vũ khí với sẽ được bán trên thị trường chợ đen số lượng lớn và rơi vào tay không chỉ những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan mà còn cả những kẻ khủng bố khác. Điều trớ trêu là một số vũ khí này có thể quay trở lại châu Âu và Hoa Kỳ, vì vậy cuối cùng chúng ta làm tăng nguy cơ khủng bố đối với chính đất nước của mình", - Earl Rasmussen, phó chủ tịch Trung tâm Á-Âu ở Washington cho biết.

Chuyên gia lưu ý rằng thực tiễn từ các cuộc xung đột quân sự trước đây cho thấy "hầu hết các loại vũ khí được cung cấp sẽ không bao giờ đến được tiền tuyến."
"Vũ khí sẽ được bán trên thị trường chợ đen hoặc bị người Nga tiêu hủy trong các khu vực cất giữ", - chuyên gia cho biết.
Ông kể lại rằng, theo ước tính hiện có, chỉ tính riêng năm ngoái, số lượng vũ khí trị giá khoảng 80 tỷ USD của Mỹ đã rơi vào tay Taliban* (phong trào đang chịu lệnh trừng phạt khủng bố của Liên hợp quốc), và tổng số vũ khí Mỹ "bị mất" tại Iraq vượt quá một nghìn tỷ đô la. Khối lượng vũ khí khổng lồ của Mỹ ước tính đã "lọt" vào tay đại diện của các nhóm cực đoan.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với lãnh đạo các nước thành viên CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Các thành phần vũ khí sinh học đã được tạo ra ở Ukraina dưới sự kiểm soát của Mỹ
Giáo sư Đại học Edward của Mỹ Lozansky không loại trừ rằng cuối cùng những vũ khí này có thể sẽ rơi vào tay quân đội Nga.

"Ukraina là quốc gia nổi tiếng hàng đầu thế giới về tham nhũng, và quân đội nước này có thể bán vũ khí cho đối thủ", - ông nói, đồng thời nhắc rằng Hoa Kỳ đã phải đối mặt với "hiện tượng" tương tự ở Syria, khi mà vũ khí Mỹ cung cấp cho phe đối lập thường rơi vào tay những kẻ khủng bố.

* Phong trào đang bị Liên hợp quốc trừng phạt vì các hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала