Đúng hay sai chi tiết Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn trong 'Em và Trịnh'?

© Depositphotos.com / MilousMáy ảnh cũ
Máy ảnh cũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện nhà sản xuất phim Em và Trịnh lên tiếng xin lỗi vì đã làm phiền lòng đến nhân vật có thật hay người thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Bộ phim Em và Trịnh của nhà làm phim Phan Gia Nhật Linh hiện đang vướng không ít tranh cãi. Bỏ qua vấn đề hay, dở, một số tình tiết trong phim đang bị xem là “không đúng sự thật” từ những nhân vật có thật ngoài đời như các danh ca Khánh Ly, Thanh Thúy.
Sau khi phim công chiếu, danh ca Khánh Ly đã thể hiện bức xúc trước một số chi tiết không đúng sự thật. Bà cho biết bản thân không hài lòng với cảnh Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn hay ôm vai nhạc sĩ tình tứ trong phim. Khánh Ly cho biết đoàn phim đã liên lạc, cho xem kịch bản nhưng bà không đồng ý một số phân cảnh. Dù vậy, các cảnh bà phản đối vẫn được giữ khi phim phát hành.
Cảnh trong phim «May You Stay Forever Young» (2021) (Hãy mãi mãi thanh xuân) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Malaysia cấm bộ phim về biểu tình ở Hồng Kông năm 2019
Trước những phản hồi từ danh ca Khánh Ly, Thanh Thúy, ông Lương Công Hiếu - đại diện nhà sản xuất của tác phẩm - đã lên tiếng xin lỗi và nhấn mạnh ê-kíp không có ý định bôi xấu nhân vật nào. Nhà sản xuất xin lỗi vì bộ phim làm phiền lòng danh ca Khánh Ly.

“Chúng tôi rất tiếc và thành thật xin lỗi nếu sự sáng tạo của bộ phim có làm phiền lòng đến nhân vật có thật hay người thân. Chúng tôi xin ghi nhận, tiếp thu những đính chính khác biệt trên phim và ngoài đời”, ông Hiếu nói.

Nhà sản xuất cho rằng Em và Trịnh là “một bộ phim lãng mạn, không phải là phim tài liệu hay phim tiểu sử”. Đồng thời, trong phim cũng ghi rõ “Lấy cảm hứng từ nhân vật có thật”, nghĩa là chỉ lấy cảm hứng và kể câu chuyện bằng ngôn ngữ điện ảnh chứ không copy sự thật ngoài đời vào trong phim.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
Phim 18+ Việt Nam quản lý như thế nào?
Ông Hiếu chia sẻ việc khắc hoạ cuộc đời của cố nhạc sĩ bằng ngôn ngữ điện ảnh là điều vô cùng khó khăn, vì vậy không tránh khỏi thiếu sót.
“Chỉ mong khán giả hãy đón nhận bộ phim theo cách mà chính cố nhạc sĩ từng nói: 'Tôi nghĩ trong nghệ thuật, điều quan trọng nhất là làm thế nào để mở ra một con đường ngắn nhất đi từ trái tim của mình đến trái tim của người mà không cần cắt nghĩa gì thêm", ông Lương Công Hiếu nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала