- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Euronews bị chỉ trích vì cách đưa tin lạ lùng về vụ pháo kích Belgorod

© Sputnik / Anton Vergun / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở vùng Belgorod
Tình hình ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình Euronews đang cố che giấu khán giả thông tin về vụ pháo kích vào các khu dân cư ở vùng biên giới của Nga giáp với Ukraina, người dùng YouTube đã nhận ra điều này.
Trong bản tin dành cho khán giả nói tiếng Bồ Đào Nha về vụ Belgorod bị pháo kích, kênh truyền hình này đưa tin có 4 người thiệt mạng trong vụ tấn công từ phía Ukraina, nhưng lại không nói rõ là do quân đội Ukraina bắn sang, cũng như không đưa tin những nạn nhân đó đều là dân thường. Sau đó, các biên tập viên Euronews chiếu đoạn video phát biểu của Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov dài 30 giây, nhưng không kèm theo bản dịch hoặc bất kỳ lời bình luận nào. Ngoài ra, họ không cho biết chức vụ và họ tên của ông.

"Báo chí rẻ tiền"

Trong các bình luận về bản tin được công bố trên YouTube, người xem đã gay gắt chỉ trích Euronews về việc này.
"Chúa ơi, thật là thứ báo chí rẻ tiền. Họ thậm chí không dịch những gì người ta nói bằng tiếng Nga",- Michael Borges nhận xét.
“Vì nói bằng tiếng Nga nên không một từ nào được dịch. Chứ nếu đó là Zelensky thì sẽ được phát sóng trực tiếp có phụ đề đàng hoàng. Đây là quan điểm thông thường của các phương tiện truyền thông "tự do", - Antonio Veloso viết.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Phương Tây ngăn cản các phương tiện truyền thông đưa tin khách quan về tình hình Ukraina

"Lạ gì, chuyện đó là bình thường, anh thấy cái tên Euronews đó, họ sẽ bảo vệ lợi ích của phương Tây. Đừng mong chờ điều gì khác ở đây", Carlos Magno trả lời ý kiến bình luận trước đó.

"Đúng thế, luôn luôn là như vậy", - Narcia Damata nói thêm.
“Tôi hiểu hết, hiểu nhiều hơn cả những gì ông người Nga nói, xin cảm ơn.”- Jeferson nói đùa, kèm theo bình luận là icon vỗ tay.
“Những bài phát biểu dài mà không có bản dịch này đưa lên để làm gì?” - Celso Madureira TC hỏi.

“Eurofakenews không cho phía bên kia phát biểu. Việc này biết từ lâu rồi”, - Mario Fabris bình luận.

Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kênh truyền hình Pháp phát phóng sự cho thấy sự thật về Ukraina
Trong phần thứ hai của video, kênh truyền hình chiếu lại bài phát biểu của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, người nói về âm mưu của LLVT Ukraina định tấn công vào các cơ sở quân sự ở nước ông. Đoạn phim có kèm theo bình luận ngắn của các nhà báo, nhưng bản thân phát biểu của ông Lukashenko được phát sóng mà không có bản dịch trong khoảng 23 giây. Do đó, hầu hết nội dung bản tin trên Euronews chỉ được phát nguyên tiếng Nga, mặc dù trên thực tế khán giả xem kênh này nói tiếng Bồ Đào Nha.

Vụ pháo kích Belgorod

Theo Bộ Quốc phòng, vào đêm rạng sáng ngày 3/7 LLVT Ukraina đã tiến hành "một cuộc tấn công có chủ đích" bằng tên lửa đạn đạo Tochka-U vào khu dân cư ở Belgorod. Hệ thống phòng không kích hoạt phản ứng, các mảnh đạn pháo rơi trúng nhà dân làm 5 người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала