Nhà Trắng: EU sẽ không thể nhanh chóng từ bỏ khí đốt của Nga

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan thừa nhận rằng châu Âu sẽ không thể nhanh chóng thoát khỏi "sự phụ thuộc" vào năng lượng của Nga.
Liên minh châu Âu tìm cách đa dạng hóa nhập khẩu các nguồn năng lượng và giảm sự phụ thuộc vào Liên bang Nga.

"Điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều và đòi hỏi sự nỗ lực phối hợp của Mỹ và nhiều quốc gia khác để tăng nguồn cung ở châu Âu. Chúng tôi đang làm điều đó với các đối tác ở châu Á, Trung Đông" - Cố vấn Sullivan nói trong cuộc họp báo tại máy bay tổng thống trên đường đến Ả Rập Xê Út.

Ông Sullivan cáo buộc Nga sử dụng các nguồn năng lượng như "đòn bẩy gây áp lực".
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov đã nhiều lần nói rằng Nga chưa bao giờ sử dụng nguồn cung cấp khí đốt để trừng phạt bất kỳ ai, mà chỉ bán nhiên liệu vì lợi ích của mình, để tăng phúc lợi cho người dân Nga và trên cơ sở thương mại.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chuyên gia: EU sẽ không thể từ bỏ khí đốt của Nga trong hai năm tới
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала