Cựu Đại sứ Mỹ tại Matxcơva thừa nhận nhiều người ở Mỹ chia sẻ quan điểm của ông Putin về Ukraina

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều người Mỹ, bao gồm cả các thành viên của cộng đồng khoa học, chia sẻ quan điểm của Tổng thống Vladimir Putin về sự thống nhất lịch sử của Nga và Ukraina, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Matxcơva Michael McFaul nói với Ukrainskaya Pravda.

"Có rất nhiều người ở Mỹ chia sẻ một số tuyên bố của ông Putin về Ukraina: Người Nga, người Ukraina, họ đều giống nhau, phải không? Ngôn ngữ của họ về cơ bản là giống nhau, phải không?... Thậm chí các nhà khoa học và các giáo sư cũng có cùng cách tư duy như vậy", - McFaul nói.

Như nhà cựu ngoại giao đã chỉ ra, nhiều chuyên gia Mỹ còn nhớ rằng cả Nga và Ukraina đều có chung nguồn gốc lịch sử từ một quốc gia Nga Cổ đại duy nhất.
McFaul bày tỏ quan điểm rằng Washington, cùng với Kiev, nên thực hiện một số loại chương trình giáo dục, nhờ đó thế giới sẽ được dạy về lịch sử mới của Ukraina có lợi cho phương Tây.

Bài viết của ông Putin

Vladimir Putin vào ngày 12 tháng 7 năm ngoái đã xuất bản một bài báo "Về sự thống nhất lịch sử của người Nga và người Ukraina." Trong đó, ông gọi bức tường ngăn cách giữa hai dân tộc là một thảm họa lớn và nhấn mạnh rằng chủ quyền thực sự của Ukraina chỉ có thể có trong quan hệ đối tác với Matxcơva.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Người Nga và người Ukraina là một
Tổng thống cũng nhắc lại rằng người Nga, người Ukraina và người Belarus là những người thừa kế của nước Nga Cổ đại, nhà nước lớn nhất ở châu Âu: người Slavic và các bộ tộc khác ở các vùng đất từ ​​Ladoga, Novgorod, Pskov đến Keiv và Chernigov đã được thống nhất bởi một ngôn ngữ và sức mạnh của các quận công thuộc triều đại Rurik, và sau Lễ rửa tội của Nga họ được thống nhất bởi cùng một đức tin Chính thống giáo.
Kết luận, nguyên thủ quốc gia lưu ý rằng sự lựa chọn tinh thần của quận công Vladimir cho tới ngày nay vẫn quyết định phần lớn mối quan hệ họ hàng của các dân tộc Nga và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала