LHQ dự đoán nguy cơ xảy ra tình trạng thiếu đói đại trà trên thế giới

© AP Photo / Natacha PisarenkoPhụ nữ xếp hàng nhận bữa tối miễn phí.
Phụ nữ xếp hàng nhận bữa tối miễn phí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cộng đồng thế giới có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu đói đại trà, bất ổn chính trị và di cư không kiểm soát nếu coi nhẹ cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay. Đây là ý kiến của ông David Beasley, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của LHQ.

“Ngay lúc này chúng ta đang gặp phải tình trạng khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, và nếu không đối phó với nó một cách hiệu quả và có chiến lược, thì chúng ta có nguy cơ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu đói đại trà, sự bất ổn của hàng chục quốc gia và nạn di cư ồ ạt”, - ông Beasley nói khi phát biểu trong cuộc thảo luận được tổ chức tại Hội đồng về các vấn đề quốc tế.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
LHQ kêu gọi đưa lương thực của Nga trở lại thị trường thế giới
Vị quan chức Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng vào năm tới vấn đề này có thể sẽ còn "tồi tệ hơn nhiều" so với hiện tại. Ông cũng thừa nhận cộng đồng thế giới trong 6-12 tháng tới sẽ gặp khó khăn do giá lương thực tăng. Sau đó nếu vấn đề không được giải quyết, thế giới có thể lâm vào tình trạng thiếu lương thực.
Theo ông Beasley, tình hình đang diễn biến trầm trọng hơn, trong đó có nguyên nhân do lệnh hạn chế đối với việc cung cấp phân bón từ Liên bang Nga và Belarus cho các thị trường thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала