- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Ít nhất một chiếc xe tăng Twardy của Ba Lan bị bắt giữ ở Donbass

CC BY 3.0 / Hiuppo / POL PT91 TwardyXe tăng chiến đấu Ba Lan PT-91 Twardy
Xe tăng chiến đấu Ba Lan PT-91 Twardy - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ba Lan đã bàn giao xe tăng PT-91 Twardy cho Kiev, xe tăng đã đến lãnh thổ Ukraina, văn phòng Volodymyr Zelensky cho biết. Nhà khoa học chính trị, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov bình luận thông tin này khi trả lời phỏng vấn Sputnik
Chánh văn phòng của Vladimir Zelensky, ông Andrei Yermak cho biết xe tăng chiến đấu PT-91 Twardy của Ba Lan đã được chuyển đến Ukraina.
“Cảm ơn những người bạn của chúng tôi” - Andrei Yermak viết.
Trước đó, có tin rằng Warsaw đang chuyển xe tăng, pháo tự hành, súng cối, đạn dược, phụ tùng cho máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các loại vũ khí khác cho Kiev.
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan chuyển giao 232 xe tăng T-72, pháo tự hành và UAV cho Ukraina

“Những chiếc xe tăng này được sản xuất với số lượng nhỏ, khoảng 240 chiếc phục vụ cho quân đội Ba Lan, chủ yếu ở hướng Bắc. Trong tay Lực lượng vũ trang Ukraina, xe tăng Ba Lan không thực sự thay đổi được tình hình, chỉ đơn giản là bù đắp cho những tổn thất to lớn về các xe bọc thép hạng nặng của Ukraina. Hoạt động của quân đội Nga và các lực lượng đồng minh của LNR và DNR rất nhanh chóng tạo ra các khoảng trống” - ông Ivan Konovalov nói.

Tại sao Warsaw tham gia vào việc cung cấp vũ khí cho Kiev?

"Thứ nhất, vì tâm trạng bài Nga điên cuồng, một trong những yếu tố cơ bản trong chính sách đối ngoại và đối nội của Ba Lan. Thứ hai, đây là một minh chứng có chủ ý với Hoa Kỳ về việc Ba Lan tham gia nhiều vào các vấn đề Ukraina - nước này gửi tất cả những gì có thể. Họ liên tục thổi phồng điều này trên các phương tiện truyền thông. Họ làm như vậy để Mỹ đánh giá cao sự đóng góp của Ba Lan trong việc tiếp tục chiến tranh và để nhận được tiền thưởng. Và điểm thứ ba: Ba Lan hy vọng sẽ tái vũ trang nhờ tình huống này. Họ loại bỏ các xe bọc thép cũ, hy vọng sẽ có được thiết bị quân sự Mỹ và Đức" - ông Ivan Konovalov lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала