Siemens không nhận được thông báo từ Gazprom về việc tuabin gặp vấn đề

© Sputnik / Iliya PitalevĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Siemens cho biết họ chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Gazprom về sự cố tuabin trong đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc”, tuyên bố của công ty cho biết.

“Đối với chúng tôi, bảo dưỡng tuabin là hoạt động thường kỳ đã được chứng minh trong thực tế từ nhiều năm qua. Hiện tại chúng tôi không có quyền tiếp cận các tuabin đó tại chỗ và cho đến nay chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Gazprom nói rằng tuabin có hỏng hóc. Do đó, chúng tôi chỉ nhận định rằng các tuabin đang hoạt động bình thường. Mọi công việc bảo trì trong tương lai đều có thể được tạo điều kiện thuận lợi: chính phủ Canada đã đồng ý rằng các tuabin do Siemens Energy bảo trì ở Montreal có thể được chuyển từ Canada sang Đức", - tuyên bố nêu rõ.

Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Lượng khí đốt cung cấp qua Dòng chảy phương Bắc giảm một nửa do tuabin dừng hoạt động
Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Gazprom Vitaly Markelov cho biết Siemens không thực hiện công việc sửa chữa động cơ bị lỗi cho tuabin “Dòng chảy phương Bắc”. Theo ông, trước khi có lệnh trừng phạt Gazprom không gặp vấn đề gì trong việc nhận các tuabin đã được sửa chữa của Siemens cho “Dòng chảy phương Bắc”, nhưng hiện tại họ vẫn đang chờ đợt giao hàng vào tháng 5. Ông Markelov cũng nhấn mạnh rằng hiện nay vẫn chưa giải quyết được vấn đề liên quan đến lệnh trừng phạt có nguy cơ gây trở ngại cho việc trao trả động cơ tuabin khí nói trên về Nga và đưa các tuabin khác đi sửa chữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала