BQP Trung Quốc: Mỹ tạo ra khủng hoảng và sau đó đổ lỗi cho người khác

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tự mình tạo ra khủng hoảng, sau đó tìm cách biện minh cho những tuyên bố và hành động sai lầm của mình, bóp méo sự thật và đổ trách nhiệm cho người khác, Bắc Kinh phản đối điều này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) cho biết.
"Mỹ đã hoàn toàn khiêu khích và tự mình tạo ra tình hình căng thẳng hiện nay ở eo biển Đài Loan, do đó phía Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hậu quả nghiêm trọng", - phát biểu của ông Ngô Khiêm được Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn đăng.
Ông chỉ ra rằng Trung Quốc trước đó đã tuyên bố rõ lập trường nghiêm túc của họ đối với quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington và các lực lượng vũ trang hai nước, cũng như về vấn đề Đài Loan, chính thức lên tiếng phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, nhưng phía Mỹ lại nói một đằng làm một nẻo, bằng cách dung túng và ủng hộ chuyến thăm của bà Pelosi họ đã tạo ra căng thẳng ở eo biển Đài Loan.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi chuyến đi của Pelosi tới Đài Loan là một vở hài kịch thô tục
“Các biện pháp đối phó thích hợp của Trung Quốc trở thành lời cảnh báo cần thiết trước những hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và Đài Loan, và việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia là hoàn toàn chính đáng và phù hợp”, - ông nhấn mạnh.
Ông Ngô Khiêm nói thêm rằng "Hoa Kỳ một mặt tạo ra khủng hoảng, mặt khác khi nhắc lại sự cần thiết phải kiểm soát và quản lý nó, họ lại đang tìm cách biện minh và bao che cho những tuyên bố và hành động sai lầm và những hành động khiêu khích của họ, họ thậm chí còn làm rùm beng trong công luận, xuyên tạc sự thật và cố đổ trách nhiệm cho người khác, Trung Quốc cực lực phản đối điều này”.

Chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan

Trước đó, chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã khiến quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng hơn. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo Hoa Kỳ rằng "đùa với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi". Trong khi đó chính quyền Hoa Kỳ đảm bảo với Bắc Kinh về cam kết của họ đối với chính sách "một Trung Quốc" và né tránh phát biểu về chuyến thăm của bà Pelosi, nói rằng Chủ tịch Hạ viện tự đưa ra quyết định trong chuyện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала