Bồn dầu thứ ba bốc cháy ở cảng Cuba

© AP Photo / Ramon EspinosaCháy kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas, Cuba
Cháy kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas, Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chuỗi vụ nổ tại cảng Matanzas của Cuba, nơi có kho chứa dầu đang bốc cháy, đã khiến lửa lan sang bồn trữ thứ ba, như Thống đốc Mario Sabines Lorenzo thông báo.

"Lửa từ bồn thứ 2 đã cháy lan sang bồn thứ 3, bây giờ bồn này đang cháy lớn,… vụ nổ mạnh mà chúng tôi thấy là do xăng từ bồn thứ 2 tràn ra làm tăng diện tích bắt lửa… Tình hình rất phức tạp nguy ngập. Cả ba bồn chứa dầu đều đang bốc cháy", - ông Sabines nói trong lời bình luận do cơ quan báo chí của lãnh đạo đăng tải.

Cháy kho dầu

Đám cháy mạnh bắt đầu tại cơ sở lưu trữ dầu của Cuba ở cảng Matanzas vào tối thứ Sáu tuần trước, sau khi sét đánh trúng mái vòm của bồn chứa khoảng 25.000 mét khối dầu. Theo thông tin mới nhất từ ​​Bộ Y tế, 24 trong số 125 nạn nhân của vụ cháy vẫn đang nằm viện, 5 người ở tình trạng nguy kịch. Còn 16 người thuộc diện mất tích, 1 người chết.
Cháy kho nhiên liệu ở Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
‘Cháy như địa ngục’: Phản ứng của Việt Nam về vụ sét đánh trúng kho dầu Matanzas ở Cuba
Máy bay và trực thăng cũng như các chuyên gia từ Mexico và Venezuela đã đến Cuba một ngày trước đó để giúp dập đám cháy. Đến sáng thứ Hai, đã lắp đặt máy bơm thủy lực lớn từ Venezuela để dập lửa bằng chất hóa học và thiết bị phun bọt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала