- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh cho biết chiến binh Ukraina chuẩn bị tấn công Donbass

© Sputnik / Andrey KotsLính Ukraina bị bắt làm tù binh
Lính Ukraina bị bắt làm tù binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân nhân Ukraina được huấn luyện để tấn công Donbass và bắt đầu chiến tranh với Nga, Vadim Agafonov, một binh sĩ bị bắt thuộc Lữ đoàn cơ giới số 53 của LLVT Ukraina nói với các phóng viên.

“Trong hàng ngũ chỉ huy nói về một cuộc tấn công Donbass sắp xảy ra, họ nói rằng chúng tôi không nên để người Nga tấn công trước mà hãy thực hiện phản công bất ngờ. Chúng tôi cần chiếm đất Donbass và có thể tiến xa hơn. Chỉ huy phó chính trị (của quân đội Ukraina) và trong hàng ngũ chỉ huy cấp cao thường nói về điều này, đôi khi họ phổ biến những thông tin đó xuống hàng ngũ binh lính", - Agafonov kể.

Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng an ninh Nga phát hiện một nhóm đặc vụ Ukraina chỉ đạo các cuộc tấn công vào Kherson
Theo người này, các chỉ huy Ukraina nói rằng trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công Donbass thì các đối tác phương Tây của Kiev sẽ viện trợ vũ khí và thậm chí đưa quân đến nếu quân đội Ukraina "quyết chống lại Nga".
“Một số nhóm đến (các đơn vị quân đội), hoặc từ SBU, để thực hiện công tác tuyên truyền, mang theo đủ loại bản tin nói về thế giới Nga khát máu như thế nào, rằng chúng tôi cần phải giết bọn Nga, rằng Ukraina là một dân tộc thống nhất. Những điều giống như tư tưởng phát xít... Họ nói rằng chúng tôi cần phải tấn công Nga, phá tan đế chế xấu xa này, đòi lại đất đai của chúng tôi", - Agafonov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала