- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc đặt mìn ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đổ trách nhiệm một cách vô căn cứ cho Nga về việc đặt mìn trên lãnh thổ Ukraina, Liên bang Nga kiên quyết bác bỏ những cáo buộc này, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov tuyên bố.
Trước đó, tờ Politico dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ giấu tên cho biết Mỹ dự định sẽ sớm cung cấp cho Ukraina khoảng 89 triệu USD để hỗ trợ việc rà phá bom mìn.
"Washington đổ trách nhiệm cho chúng tôi một cách vô căn cứ về việc đặt mìn trên lãnh thổ này (Ukraina)... Chúng tôi kiên quyết bác bỏ những điều vu khống đó. Trong các cuộc đàm phán về xuất khẩu ngũ cốc, cộng đồng quốc tế đã thấy rõ rằng chính người Ukraina đã thả mìn tại các vùng nước ven bờ Biển Đen", - ông Antonov nói khi trả lời câu hỏi của giới truyền thông về ý định của Mỹ giúp Ukraina rà phá bom mìn.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kherson bắt giữ những kẻ phá hoại mang theo mìn Lepestok
Đại sứ Nga nhấn mạnh rằng những kẻ khủng bố Ukraina đang dùng đạn mang theo mìn sát thương trái phá "Lepestok" bắn vào các thành phố Donbass, khiến hơn 30 người thương vong, trong đó có cả trẻ em và người già,
"Những hành động như vậy phản ánh một cách hùng hồn thái độ của chế độ Zelensky đối với người dân của những vùng đất mà Kiev muốn coi là của mình", - đại sứ Antonov nhận xét.
Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga lưu ý rằng từ lâu đã đến lúc phải "cho thế giới thấy một cách trung thực tội ác của chế độ Kiev, bắt họ phải chịu trách nhiệm về những hành động tàn bạo mà họ gây ra".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала