Người Pháp chỉ trích việc Latvia tuyên bố Nga là nước tài trợ khủng bố

© Fotolia / Pe3checkLatvia
Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Pháp Le Figaro đã phản ứng gay gắt trước quyết định của Seima (Quốc hội) Latvia tuyên bố Nga là nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 11/8, Quốc hội Latvia cũng kêu gọi Liên minh châu Âu ngừng cấp thị thực du lịch cho người Nga và người Belarus.
"Các quốc gia Đông Âu này đang làm gì ở châu Âu vậy, họ vẫn đang tính sổ với Liên Xô cũ chăng?"- LMAA hỏi.
Người đưa ra ý kiến này cáo buộc Latvia và các quốc gia khác trong khu vực đang sống nhờ Tây Âu và nhắc nhở họ về việc mua máy bay chiến đấu F-35 đắt tiền của Mỹ.
"Họ đang nâng niu nỗi bất bình của mình với Nga và có tình yêu vô bờ bến với Mỹ", - người đó nói thêm.
Saeima của Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Quốc hội của Latvia công nhận Nga là "quốc gia ủng hộ chủ nghĩa khủng bố"
Còn độc giả Pantxoa 1 thì lưu ý rằng Latvia với dân số dưới hai triệu người không có nhiều ảnh hưởng chính trị, và cũng nhắc lại việc NATO tiến gần đến biên giới Nga.

“Hoa Kỳ từ lâu đã bao vây Nga bằng các nước NATO, thậm chí còn đặt tên lửa dọc theo toàn bộ biên giới của họ”, - người này bình luận.

“NATO tiếp tục công việc gây bất ổn ở châu Âu. Các lệnh trừng phạt đang quay trở lại làm hại châu Âu. Kẻ thù thực sự là Mỹ và NATO, những người mang lại rắc rối cho châu Âu”, - Asinus viết.
Trước đó, Quốc hội Latvia đã thông qua một tuyên bố trong đó Nga bị xếp vào diện quốc gia ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi quyết định của cơ quan lập pháp Latvia là bài ngoại, còn các đại biểu quốc hội Latvia là tân quốc xã. Trong chính Duma Quốc gia Nga từng có ý kiến xếp Hoa Kỳ vào diện như vậy, giờ đây các đại biểu quốc hội Baltic lại đi "sao chép" cách đánh giá này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала