- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina nhận được lô tên lửa phóng loạt M270 mới từ Anh

© AP Photo / Natacha PisarenkoHuấn luyện tại một trường bắn ở ngoại ô Kiev
Huấn luyện tại một trường bắn ở ngoại ô Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov thông báo rằng nước này đã nhận được một lô tên lửa M270 mới từ Vương quốc Anh.
"Vương quốc Anh đã hứa, Vương quốc Anh đã làm! Những hệ thống tên lửa M270 mới đã đến Ukraina", - Reznik viết trên mạng xã hội, ông còn nói rằng trong tương lai gần sẽ có những "món quà" khác.
Trước đó, đại diện Cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, Vadim Skibitsky cho biết, Kiev có thể sử dụng HIMARS và M270 cho các cuộc không kích ở Crưm.

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự vào tháng 2, Anh đã tiếp tục cung cấp cho Ukraina nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm súng phóng lựu chống tăng, xe bọc thép, hệ thống phòng không và các loại vũ khí khác. Trước đó, tin đưa rằng Anh đang phối hợp với Washington lập kế hoạch cung cấp hệ thống tên lửa phóng loạt M270 do Mỹ sản xuất cho Ukraina. Ngoài ra, Anh đã cung cấp hơn 2 tỷ bảng Anh để hỗ trợ Ukraina và đã gửi pháo tầm xa, tên lửa đất đối hạm và máy bay không người lái cho nước này.
Người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ, Đô đốc Charles Richard, - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tuyên bố không cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina
Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự hấp hối của chế độ Kiev và gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc trang bị vũ khí cho Ukraina từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала