Đội Việt Nam sau cuộc thi sử dụng thiết bị cứu sinh trong chặng 3 cuộc thi Cúp Biển tại Vladivostok trong khuôn khổ Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ VII Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920
ARMY GAMES-2022
Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) sẽ được tổ chức trên lãnh thổ 12 nước từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 8. Hơn 5.000 quân nhân đến từ 37 quốc gia sẽ tranh tài trong 34 cuộc thi trên thực địa, trên không và trên biển.

Diễn đàn «Army» và ArMY - 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Việt Nam là một trong những nước tổ chức

© Sputnik / Konstantin Morozov  / Chuyển đến kho ảnhCác chiến sĩ đội tuyển Việt Nam tại bãi tập quân sự Alabino gần thủ đô Maxcơva
Các chiến sĩ đội tuyển Việt Nam tại bãi tập quân sự Alabino gần thủ đô Maxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
Ngày 15/8, Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế "Army-2022" và Hội thao Quân đội Quốc tế ArMY-2022 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Đại hội Công viên Patriot của Bộ Quốc phòng Nga ở ngoại ô Moskva. Song song với đó, tại cùng một nơi, vào ngày 16 tháng 8, sẽ diễn ra Hội nghị Moskva về An ninh quốc tế lần thứ 10.
Như Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Thượng tướng Pavel Popov lưu ý tại cuộc họp báo dành cho tùy viên quân sự nước ngoài, các sự kiện Diễn đàn «Quân đội» sẽ diễn ra tại các cơ sở của Công viên Patriot, thao trường Alabino, căn cứ không quân Kubinka, ở các quân khu và tại Hạm đội Phương Bắc. Tại Diễn đàn, có thể làm quen với các giải pháp kỹ thuật tiên tiến và những bước phát triển đầy hứa hẹn của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga, thảo luận về triển vọng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và đảm bảo lợi ích quốc gia. 72 nước đã xác nhận sự tham gia của các phái đoàn quân sự chính thức của họ trong các sự kiện của Diễn đàn.
Hơn 1 500 doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài, sẽ giới thiệu các mẫu sản phẩm của mình. Ngoài các triển lãm chuyên đề và chương trình khoa học và kinh doanh phong phú (289 sự kiện), sẽ có một cuộc trình diễn thực tế về khả năng của vũ khí, và thiết bị quân sự đặc chủng. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga sẽ gặp gỡ đại diện các phái đoàn nước ngoài. Rosoboronexport có kế hoạch ký kết các hợp đồng quốc tế về cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự.
Tỉnh trưởng Tỉnh Moskva Andrei Borobev tại  lễ khai mạc Diễn đàn Quốc tế “Quân đội – 2015”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Phái đoàn từ 72 quốc gia xác nhận tham gia Army-2022

Hội thao Quân đội Quốc tế cũng có quy mô không kém

Trên thực tế, Hội thao bắt đầu vào ngày 13 tháng 8, và một số cuộc thi không được tổ chức ở Nga đã bắt đầu vào ngày 10 tháng 8. Tướng Popov lưu ý:
“Bất chấp những nỗ lực chưa từng có của phương Tây nhằm cô lập Nga và các quốc gia có chủ quyền khác, địa lý của Hôi thao Quân đội vẫn tiếp tục mở rộng. 34 cuộc thi được lên kế hoạch tổ chức trên lãnh thổ của 3 lục địa. Hơn 260 đội từ 35 quốc gia với hơn 6 500 người đã các nhận tham gia Hội thao. Năm nay các cuộc thi đấu trong Hội thao được đăng cai bởi: Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ, Nga và Uzbekistan. Lần đầu tiên một trong những cuộc thi — "Lính bắn tỉa" - sẽ được tổ chức tại Nam Mỹ. Rwanda và Bolivia là những đội lần đầu tiên tham gia Hội thao năm nay".
Như những năm trước, những người tham gia Hôi thao Quân đội và khách mời sẽ có một chương trình văn hóa phong phú tại Bảo tàng «Hội thao quân đội”, «Nhà tình bạn» và «Câu lạc bộ người hâm mộ».

Việt Nam tham gia và là một trong những "chủ nhà" của ArMY-2022

Các đội tuyển của quân đội Việt Nam tham gia các cuộc thi ArMY-2022 như sau:
- «Khu vực khẩn cấp». Được tổ chức tại Việt Nam lần thứ hai. Từ ngày 15 đến 19/8, tại thao trường Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia số 4, đối thủ của các chiến sĩ thuộc các đơn vị cứu hộ Việt Nam sẽ là các đồng nghiệp đến từ Nga, Belarus, Mali, Myanmar và Congo. Tất nhiên, điều kiện khí hậu Việt Nam sẽ thêm thử thách cho các môn thi.
- "Xe tăng tiếp sức " (TB). Nội dung thi ArMY hoành tráng nhất theo truyền thống diễn ra tại thao trường Alabino (ngoại ô Moskva, Nga), từ ngày 13 đến 27/8. Các đội từ 21 quốc gia (tổng cộng 61 đội) chính thức xác nhận tham gia TB-2022. Những đội tham gia được chia thành 2 hạng. Đội Việt Nam nằm trong nhóm 1, cùng với các đồng nghiệp từ Nga, Trung Quốc, Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Uzbekistan.
Ở chặng đầu tiên TB-2022 - "Đường đua cá nhân" - đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng 2 hạng Các đối thủ - những cỗ xe tăng của Uzbekistan, Kazakhstan và Venezuela. Chặng đua đầu tiên có sự tham gia của đoàn Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 13/8, lúc 16h Việt Nam (12h Moskva). Đội xe thứ hai sẽ xuất phát vào lúc 14h00 thứ Ba ngày 16/8 theo giờ Việt Nam (10h00 giờ Moskva). Chặng thứ ba vào lúc 14h00 thứ Bảy ngày 20/8 theo giờ Việt Nam (10h00 giờ Moskva). Năm nay xe tăng đội tuyển Việt Nam có màu xanh lam.
Chuẩn bị cho cuộc thi xe tăng tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Multimedia
Việt Nam tham gia chuẩn bị cho cuộc thi xe tăng "Tank Biathlon" của Army Games 2022
- "Trung đội lính dù". Cuộc thi nhảy dù năm nay diễn ra tại Algeria, từ ngày 15 đến 27/8. Ngoài “bộ binh có cánh” Việt Nam, còn có thêm 12 quốc gia tham gia gồm: Trung Quốc, Nga, Belarus, Tajikistan, Nicaragua, Kyrgyzstan, Mali, Burkina Faso, Congo, Syria, Uzbekistan và chủ nhà Algeria.
- "Ranh giới bắn tỉa". Được chia thành hai bộ phận - lính bắn tỉa quân đội và "chuyên nghiệp" — thuộc lực lượng đặc biệt. Lần đầu tiên diễn ra ở Venezuela, lần thứ hai - ở Iran. Tổng cộng có 13 quốc gia tham gia. Các tay súng bắn tỉa từ năm quân đội tham gia cùng lúc ở cả hai hạng mục: Nga, Belarus, Việt Nam, Iran và Uzbekistan. Trong hạng “chuyên nghiệp”, Việt Nam thi đấu cùng đồng nghiệp từ Azerbaijan, Ấn Độ, Zimbabwe, Trung Quốc và Pakistan.
- "Bậc thầy về pháo binh" (súng cối). Cuộc thi được tổ chức tại Kazakhstan từ ngày 13 đến 23/8. 12 quốc gia tham gia: Kazakhstan, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Zimbabwe, Iran, Kyrgyzstan, Nga, Syria và Tajikistan.
- "Bậc thầy về vũ khí”. Diễn ra ở Fergana (Uzbekistan). 6 quốc gia tham gia: Venezuela, Việt Nam, Iran, Cameroon, Nga và tất nhiên là cả Uzbekistan.
- "Tuyến đường an toàn" (các đơn vị công binh) - diễn ra từ ngày 13 đến 27 tháng 8 tại khu huấn luyện Korla, Trung Quốc. Các chiến binh của quân đội Trung Quốc, Việt Nam, Iran, Belarus và Nga tham gia.
- "Meridian" (các nhà địa hình quân sự). 13 - 22 tháng 8 tại theo trường Amandyk (Kazakhstan). Các đối thủ của Việt Nam ở đây sẽ là Armenia, Belarus, Venezuela, Iran, Trung Quốc, Nga (đồng đội nam, nữ), Uzbekistan và tất nhiên là Kazakhstan.
- "Môi trường an toàn" (bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học). Thao trường Sazagan (Uzbekistan). Các chiến binh Đội Việt Nam tranh tài về chuyên môn với các đồng nghiệp đến từ Belarus, Iran, Trung Quốc, Nga và nước chủ nhà - Uzbekistan.
- «Bắn súng chiến thuật». Thao trường Spassk (Kazakhstan), ngày 10-23 tháng 8. Đối thủ của Việt Nam là 11 quốc gia nữa: Armenia, Belarus, Burkina Faso, Kazakhstan, Trung Quốc, Mali, Nicaragua, Nga, Tajikistan, Uzbekistan và Nam Phi.
- "Tiếp nhận tự tin" (thông tin). Thao trường Uruchye (Belarus), bắt đầu từ ngày 14 tháng 8. Armenia, Belarus, Việt Nam, Iran, Cameroon, Kyrgyzstan, Lào, Mali, Syria, Sudan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan sẽ tham gia.
Army Games 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
ARMY GAMES-2022
Kíp tăng Việt Nam thử khai hỏa trong khuôn khổ Army Games-2022
- “Tiếp sức quân y”. Tại Học viện Quân y (St.Petersburg, Nga). Bắt đầu - 14 tháng 8. Quân y từ Việt Nam, Venezuela, Myanmar, Nga, Tajikistan và Uzbekistan sẽ tham gia.
- "Bếp dã chiến". Diễn ra tại Uzbekistan. Nga, Belarus, Việt Nam và Uzbekistan tham gia.
- "Văn hóa quân đội" (các nhóm sáng tạo của lực lượng vũ trang). Được tổ chức tại Nga. Các nghệ sĩ quân đội của 15 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tham gia.
- Các quân nhân Việt Nam cũng tham gia cuộc thi mới của Hội thao— "Bước nhảy đặc biệt") (vận chuyển đạn dược). Diễn ratại sân tập Sharapovo (ngoại ô Moskva, Nga) từ ngày 17 đến 26/8. Đối thủ của Việt Nam: Abkhazia, Armenia, Belarus, Zimbabwe, Mali, Nga, Tajikistan.

Bàn thảo nghiêm túc vào thời điểm rất khó khăn

Vào ngày 16 tháng 8, Hội nghị Moskva lần thứ 10 về An ninh Quốc tế sẽ được tổ chức tại Công viên Patriot, song song với Diễn đàn Quân đội và Hội thao ArMY. Giới thiệu chương trình hội thảo với các tùy viên quân sự nước ngoài, Thứ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Alexander Fomin lưu ý:

“Hội nghị tròn năm được tổ chức trong bối cảnh tình hình quốc tế khó khăn, các lệnh trừng phạt không che giấu và áp lực thông tin đối với Nga và các nước thân thiện ... Trong điều kiện đó, hội nghị, với các cơ hội đối thoại cởi mở và mang tính xây dựng, có tầm quan trọng đặc biệt . Những thông tin trung thực về hành động của Nga trên trường quốc tế, cũng như nguyên nhân thực sự dẫn đến tình hình địa chính trị thế giới hiện nay sẽ được đưa đến đông đảo thính giả”.

Hơn 700 đại biểu từ hơn 70 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia hội nghị. Bộ trưởng Quốc phòng của 35 quốc gia (gặp trực tiếp và qua hội nghị truyền hình), 8 tổng tham mưu trưởng và các thứ trưởng quốc phòng đã xác nhận sự tham gia. Các vấn đề về ổn định chiến lược ở các khu vực khác nhau trên hành tinh, bao gồm cả khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, sẽ được thảo luận. Đã được lên kế hoạch về phát biểu của người đứng đầu các cơ cấu quân sự, các tổ chức quốc tế, chuyên gia có thẩm quyền trong lĩnh vực an ninh từ tất cả các khu vực trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала