Anh có thể phải tắt các nhà máy điện chạy bằng gas để tránh mất điện

© Sputnik / Justin Griffiths-Williams / Chuyển đến kho ảnhVương quốc Anh
Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà máy điện chạy bằng khí đốt ở Anh có thể bị tắt trong khuôn khổ kế hoạch đề phòng tình trạng mất điện vào mùa đông, tờ Independent đưa tin dẫn các nguồn riêng.
Theo lời các quan chức Chính phủ, trong thời gian gần tới dự kiến thử nghiệm kế hoạch phòng trường hợp bất thường khẩn cấp. Những cuộc «tập luyện» như vậy có thể diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10, trong đó các nhà máy điện chạy bằng gas có thể ngừng hoạt động.

«Chúng tôi đang trải nghiệm những kịch bản rất nghiêm trọng. Đó không phải là những tình huống khó xảy ra», - báo dẫn lời một nguồn cung cấp tin là người phụ trách quy hoạch tiêu thụ nhiên liệu năng lượng.

Theo nguồn tin, Na Uy có thể hạn chế xuất khẩu điện, còn lượng cung cấp từ Pháp đã thực sự giảm. Hàng triệu ngôi nhà sử dụng điện nhận từ các nước này. Trong điều kiện hạn chế cung cấp từ Na Uy và Pháp, khó tránh khỏi việc phân phối khẩu phần tiêu thụ điện.

Phân phối trong thực tế

Chế độ chia khẩu phần là kiểu hạn chế việc sử dụng điện không quá 6 giờ mỗi ngày đêm.

«Hãy đơn giản quên đi nếp làm việc ở nhà, chuyện đang nói là về tháng Giêng với khẩu hiệu. Hãy rút phích cắm điện ở nhà», - một quan chức nói.

 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Ứng viên Thủ tướng Anh khiến người dân Anh kinh hoàng
Theo thông tin của tờ báo, giới chức và các Bộ trưởng gần đây đã tổ chức nhiều cuộc gặp, thảo luận về những rủi ro đại trà từ việc hàng loạt công dân từ chối trả tiền điện.
Đại diện cơ quan Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp không phủ nhận rằng Vương quốc Anh đang đối mặt với nguy cơ gia tăng khủng hoảng năng lượng, nhiều khả năng dẫn đến mất điện kéo dài đối với số lượng lớn người tiêu dùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала