Đài Loan cho biết đảo sẽ mở rộng hợp tác với Mỹ

© AFP 2023 / SAM YEHTờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhận định rằng người dân Đài Loan đang lo lắng rằng số phận của đảo Đài Loan có thể trở thành một con bài mặc cả cho hai cường quốc thế giới thân thiết với nhau về các vấn đề khác. Giới quan sát bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen. Bà đã ủy quyền cho các cơ quan chính phủ đánh giá các xu hướng tương lai của tam giác Washington-Bắc Kinh-Đài Bắc.
Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhận định rằng người dân Đài Loan đang lo lắng rằng số phận của đảo Đài Loan có thể trở thành một con bài mặc cả cho hai cường quốc thế giới thân thiết với nhau về các vấn đề khác. Giới quan sát bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen. Bà đã ủy quyền cho các cơ quan chính phủ đánh giá các xu hướng tương lai của tam giác Washington-Bắc Kinh-Đài Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đài Loan mong muốn tiếp tục hợp tác sâu sắc hơn với Hoa Kỳ để cùng nhau duy trì sự ổn định ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn cho biết hôm thứ Hai trong cuộc họp với phái đoàn của các dân biểu Hoa Kỳ.

"Đài Loan và Hoa Kỳ luôn là đối tác trung thành cùng chia sẻ các giá trị của dân chủ và tự do. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng với Hoa Kỳ và cùng nhau duy trì thịnh vượng và ổn định ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương", - bà Thái Anh Văn nói, trang web của văn phòng người đứng đầu chính quyền Đài Loan dẫn lời bà.

Tòa nhà Bộ Ngoại giao Trung Quốc (Đài Loan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Phái đoàn 5 nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đã đến Đài Loan
Bà cũng lưu ý rằng "trong bối cảnh chủ nghĩa độc tài ngày càng gia tăng trên thế giới," Đài Loan muốn mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại "với những người bạn trên thế giới, những người có cùng giá trị dân chủ," cùng với họ hình thành các chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng an toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала