Chính quyền Đài Loan: Hòa bình trên đảo rất quan trọng đối với việc cung cấp thiết bị

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhCửa hàng đồ gia dụng và điện tử
Cửa hàng đồ gia dụng và điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan là điều cần thiết cho sự ổn định của chuỗi cung ứng công nghệ cao toàn cầu, tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn cho biết.

"Tôi tin rằng hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan trong bối cảnh căng thẳng quân sự đang diễn ra là vô cùng quan trọng đối với các nước Đông Á và khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương", - bà Thái Anh Văn nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Libre của Nhật Bản. Tài liệu được công bố trên trang web của chính quyền Đài Loan.

Trả lời câu hỏi về ý nghĩa địa chính trị của Đài Loan, chính trị gia này chỉ ra rằng an ninh và hòa bình ở eo biển Đài Loan cũng rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu.
Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhận định rằng người dân Đài Loan đang lo lắng rằng số phận của đảo Đài Loan có thể trở thành một con bài mặc cả cho hai cường quốc thế giới thân thiết với nhau về các vấn đề khác. Giới quan sát bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen. Bà đã ủy quyền cho các cơ quan chính phủ đánh giá các xu hướng tương lai của tam giác Washington-Bắc Kinh-Đài Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đài Loan cho biết đảo sẽ mở rộng hợp tác với Mỹ
Bà nói:
“Tôi tin rằng nhiều người biết rằng Đài Loan là trung tâm toàn cầu lớn để sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt, Đài Loan đóng một vai trò không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành bán dẫn”.
Chính trị gia nói thêm rằng eo biển Đài Loan là tuyến đường vận chuyển chính nối Biển Hoa Đông và Biển Đông, "vì vậy hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan có liên quan đến sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu đối với các sản phẩm công nghệ cao."

Tình hình liên quan đến Đài Loan trở nên nghiêm trọng hơn

Mới đây một phái đoàn đại biểu quốc hội Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Ed Markey dẫn đầu đã đến Đài Loan. Có thông tin họ đã gặp các quan chức cấp cao của Đài Loan để thảo luận về "quan hệ Mỹ - Đài Loan", an ninh khu vực, thương mại và đầu tư, chuỗi cung ứng toàn cầu, biến đổi khí hậu và các vấn đề quan trọng khác mà hai bên cùng quan tâm.
Sau đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) cho biết, quân đội Trung Quốc một lần nữa tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra xung quanh Đài Loan để đối phó với sự thông đồng giữa Đài Bắc và Washington.
Chuyến thăm của các chính trị gia Mỹ làm tình hình xung quanh Đài Loan vốn đang căng thẳng do chuyến công du gần đây tới hòn đảo này của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, nay càng thêm nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала