Cơ quan tình báo Đối ngoại Nga: Hoa Kỳ muốn củng cố chế độ độc tài toàn cầu

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, với nỗ lực duy trì quyền lực đang lung lay của mình, lên kế hoạch củng cố chế độ độc tài toàn cầu, sẽ trở nên hung hãn và liều lĩnh hơn và cố gắng gieo rắc hỗn loạn ở các quốc gia và khu vực khác nhau, nằm trong vùng rủi ro này là toàn bộ hành tinh, và điều này cực kỳ nguy hiểm.
Đại diện Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga, Thượng tướng Vladimir Matveev, cho biết về điều này.

"Phương Tây đang suy yếu, vấp ngã, nhưng dường như vẫn rất mạnh mẽ. Theo dữ liệu của chúng tôi, Nhà Trắng thực sự hy vọng sẽ hồi sinh và thậm chí củng cố chế độ độc tài tự do toàn cầu", - ông Matveyev cho biết hôm thứ Ba tại Hội nghị Matxcơva về An ninh Quốc tế, diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn Army-2022.

Đồng thời, các chiến lược gia người Mỹ hoặc phớt lờ xu hướng đa cực hoặc coi đó là dấu hiệu của tình trạng vô chính phủ đang diễn ra, ông nói thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một tuyên bố báo chí chung với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Tổng thống Putin với quan hệ đối tác mới khiến phương Tây khó chịu

"Cách tiếp cận giáo điều như vậy một mặt là lố bịch, mặt khác cực kỳ nguy hiểm. Đây là thách thức chính đối với hòa bình và ổn định ở nhiều nơi trên thế giới. Khi phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, mất đi sức mạnh của mình, nó sẽ trở nên hung hãn và liều lĩnh hơn”, - ông Matveev nhấn mạnh.

Theo ông, "theo nghĩa này, có thể nói không ngoa rằng toàn bộ hành tinh nằm trong khu vực rủi ro - từ Balkan và không gian hậu Xô Viết đến Biển Đông, tiểu lục địa Ấn Độ và châu Mỹ Latinh, chưa kể đến Trung Đông".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала