Các công ty Nhật Bản nhận được thông báo về việc chuyển giao Sakhalin-2 cho nhà điều hành mới

© Ảnh : Public domain/Russian.dissidentSakhalin-2
Sakhalin-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một loạt công ty Nhật Bản đã nhận được thông báo chính thức từ Nga về việc chuyển giao dự án Sakhalin-2 cho nhà điều hành mới. Báo Nikkei dẫn nguồn tin từ đại diện các tập đoàn cho biết.
Theo tin báo đăng, đại diện hai công ty Kyushu Electric Power Company và Saibu Gas Co. cho biết đã nhận được thông báo liên quan.
Đồng thời công ty Saibu Gas Co. nói rõ rằng Nga đã gửi "yêu cầu chính thức về việc ký hợp đồng với một công ty mới", chi tiết hợp đồng đang được họ nghiên cứu.
Nghị định của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin về việc thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn để tiếp quản các quyền và nghĩa vụ của Công ty TNHH đầu tư Sakhalin Energy được công bố vào ngày 30 tháng 6.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Nhật Bản nghiên cứu tác động của sắc lệnh Tổng thống Putin vừa ký về Sakhalin-2
Lưu ý rằng quyền sở hữu Sakhalin Energy sẽ được chuyển sang Liên bang Nga đồng thời được giao cho nhà điều hành mới của dự án Sakhalin-2 để sử dụng không hoàn lại.
Người Nhật phản ứng gay gắt trước thông tin về việc thay đổi nhà điều hành dự án dầu khí nói trên. Hầu hết cư dân mạng khi bình luận về tin tức này đều gọi động thái của Moskva là hậu quả chính sách sai lầm của Tokyo.
Đồng thời, Nhật Bản công bố kế hoạch duy trì quyền tham gia dự án Sakhalin-2. Bản tin cũng nói rõ Tokyo đã biết về lệnh của chính phủ Nga cấm giao dịch cổ phiếu nước ngoài trong các công ty có tầm quan trọng chiến lược.
Như Stanislav Mitrakhovich, chuyên gia hàng đầu của Quỹ An ninh năng lượng quốc gia trao đổi với Izvestiya ngày 8/8, Nhật Bản không vội vàng rút khỏi dự án dầu khí Sakhalin-2 của Nga, vì nó cung cấp gần 9% nhu cầu tiêu thụ khí đốt tiêu thụ của cả nước và đối với họ dự án này còn quan trọng hơn cả Sakhalin-1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала