- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông phương Tây chỉ trích "điều ước mới" của Ukraina

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lệnh cấm cấp thị thực Schengen cho tất cả công dân Nga, mà Kiev kiên quyết yêu cầu các nước phương Tây đưa ra, sẽ là biện pháp trừng phạt vô ích được áp đặt một cách ác ý, Newsweek viết.

"Đáng tiếc là những lệnh cấm như vậy ngây thơ và sai lầm" - Newsweek viết.

Theo tác giả, "điều ước mới" của Kiev sẽ vi phạm kế hoạch du học nước ngoài của sinh viên Nga, chia rẽ các gia đình ở hai bên biên giới, và sẽ buộc khách du lịch phải chọn tuyến đi khác.

“Việc Ukraina yêu cầu điều này từ phương Tây không có gì đáng ngạc nhiên: ngày nay họ nắm bắt mọi cơ hội với hy vọng rằng ít nhất một điều gì đó sẽ hiệu quả. Nhưng chúng tôi không có nghĩa vụ phải lặp lại ý kiến của họ” - nhà báo của Newsweek kết luận.

Trước đó, Vladimir Zelensky đã kêu gọi các nước đóng cửa biên giới đối với người Nga trong một năm để "xem kết quả". Trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, ông Zelensky cho rằng lệnh cấm đi lại nước ngoài là biện pháp trừng phạt quan trọng nhất.
Chính phủ Đức trước đó đã đệ trình thảo luận về dự thảo quyết định của EU cấm cấp thị thực Schengen cho công dân Nga trong khuôn khổ gói trừng phạt tiếp theo. Ngoài ra, Quốc hội Latvia đã thông qua tuyên bố kêu gọi các nước EU ngừng cấp thị thực cho công dân Nga và Belarus.
Tổng thống Ukraina Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Mưu chước tuyệt vọng của Zelensky gây bất lợi cho phương Tây
Hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Estonia Urmas Reinsalu nói rằng Estonia sẽ đóng cửa biên giới đối với các công dân Nga có thị thực Schengen do nước cộng hòa này cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала