Đại sứ Indonesia nói về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và ông Zelensky

© AP Photo / Ian LangsdonTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không yêu cầu Indonesia tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Vladimir Zelensky bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 nếu họ trực tiếp tham dự, Đại sứ Indonesia tại Nga Jose Tavares cho biết.
"Ukraina không đề xuất với chúng tôi điều đó, nhưng Indonesia sẽ rất vui mừng tạo điều kiện cho một cuộc gặp như vậy bên lề hội nghị G20", - ông nói tại buổi lễ kỷ niệm 77 năm Ngày độc lập của Cộng hòa Indonesia.
Người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Indonesia tại Moskva lưu ý rằng Indonesia mong muốn thúc đẩy đối thoại giữa hai nước.

"Tất nhiên Indonesia đã mời Nga, mời Tổng thống Putin tham dự với tư cách là thành viên của G20, nhưng cũng mời cả ông Zelensky, để thử thu xếp mối tiếp xúc nào đó", - ông kết luận.

Trước đó, ông Mikhail Podolyak, Cố vấn Chánh Văn phòng Tổng thống Zelensky nói rằng iing Vladimir Zelensky có thể tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại đó.
Cuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Tổng thống Indonesia giải thích về lời mời Zelensky tới hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 sẽ được tổ chức tại Bali trong hai ngày 15-16 tháng 11. Ban đầu một số quốc gia phương Tây, chủ yếu là Hoa Kỳ và Canada, đề xuất loại hẳn Nga ra khỏi G20, nhưng các quốc gia khác trong nhóm G20 khác không đồng ý với cách đặt vấn đề như vậy.
Indonesia với tư cách là chủ tịch hội nghị ở cấp cao nhất nhấn mạnh rằng họ muốn thống nhất G20 và ngăn chặn sự chia rẽ trong nhóm, lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Bali vào tháng 11 cũng đã được gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Để thỏa hiệp với các nước phương Tây, Indonesia đã mời cả Ukraina, quốc gia không phải là thành viên G20, làm khách mời của hội nghị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала