Tổng thống Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali

© Sputnik / Pavel Byrkin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tại Bali, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói với hãng tin Bloomberg.
Theo thông tin của cơ quan báo chí Điện Kremlin, trước đó Tổng thống đã nói chuyện qua điện thoại với ông Widodo về vấn đề an ninh lương thực. Ngoài ra chủ đề chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới tại Indonesia cũng được đề cập.

"Tổng thống Putin nói với tôi rằng ông ấy sẽ đến", - nhà lãnh đạo Indonesia nói. Theo ông, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ tới hội nghị thượng đỉnh.

Trước đó, ông Yuri Ushakov, Trợ lý của Tổng thống nói rằng quyết định về thể thức tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 của Nga sẽ được thông qua ngay trước chuyến đi.
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Liz Truss nêu ra điều kiện để gặp ông Putin tại hội nghị G20

Hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 sẽ được tổ chức tại Bali trong hai ngày 15-16 tháng 11. Ban đầu một số quốc gia phương Tây, chủ yếu là Hoa Kỳ và Canada, đề xuất loại hẳn Nga ra khỏi G20, nhưng các quốc gia khác trong nhóm G20 khác không đồng ý với cách đặt vấn đề như vậy.
Indonesia với tư cách là chủ tịch hội nghị ở cấp cao nhất nhấn mạnh rằng họ muốn thống nhất G20 và ngăn chặn sự chia rẽ trong nhóm, lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Bali vào tháng 11 cũng đã được gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Để thỏa hiệp với các nước phương Tây, Indonesia đã mời cả Ukraina, quốc gia không phải là thành viên G20, làm khách mời của hội nghị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала