Ở Pháp đánh giá về việc Trung Quốc và Ấn Độ tham gia cuộc tập trận Vostok-2022

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận "Vostok-2018"
Cuộc tập trận Vostok-2018  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Pháp Le Figaro đã đưa ra nhiều bình luận đối với tin tức về cuộc tập trận quốc tế Vostok-2022 sắp tới với sự tham gia của Trung Quốc. Họ bày tỏ ý kiến trong các bình luận dưới bài báo liên quan.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong khoảng thời gian từ 30/8 đến 5/9, các đơn vị thuộc Quân khu miền Đông dưới sự chủ trì của Tổng tham mưu trưởng LLVT tiến hành cuộc tập trận tham mưu chỉ huy chiến lược Vostok-2022. Tham gia cuộc tập trận chiến lược được triển khai ở 13 thao trường của Quân khu phía Đông cùng với các binh sĩ của quân khu còn có Lực lượng quân dù, Hàng không vận tải quân sự và vận tải tầm xa, cũng như quân đội nước ngoài: Belarus, Trung Quốc, Ấn Độ, Tajikistan, Mông Cổ và một số quốc gia khác.
“Bằng cách đổ thêm dầu vào lửa ở Ukraina và Đài Loan, Mỹ đã thành công trong việc tăng cường mối quan hệ giữa hai cường quốc là Nga và Trung Quốc”, - độc giả La Esmeralda nhận xét.
tập trận quân sự Nga-Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Quân đội Trung Quốc tham gia cuộc tập trận Vostok-2022 ở Nga

“Vì một lý do nào đó “hai anh bạn xấu” Nga và Trung Quốc lại hòa hợp với nhau. Họ xoay sở thế nào đó: để hòa hợp thì cần phải đối thoại... Nhưng “những bạn xấu” thực sự không yêu quý ai và không tiến hành đối thoại. Nói với chúng ta (người Pháp) điều đó chính là các chuyên gia phương Tây... Thế mà sao đó chúng ta lại không làm được như vậy, không có logic", - regis jouve khẳng định.

"Trung Quốc và Ấn Độ bị cáo buộc phụ họa với Nga bằng cách phản đối lệnh trừng phạt của phương Tây". Ai cáo buộc ai ở đây cơ chứ? Ấn Độ và Trung Quốc là những quốc gia có chủ quyền. Và điều thú vị là hai quốc gia này hiện đang vượt qua những khác biệt và xích lại gần nhau hơn - nhờ Nga", - độc giả Eugénie Etcheverry viết.

"Những cuộc tập trận đó chính là hệ quả phát sinh từ sự ngu xuẩn của phương Tây khi chống lại Nga", - AZUR001 tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала