- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký LHQ thông báo cho Nga và Ukraina về quyền hạn của phái bộ LHQ tại Elenovka

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNơi giam giữ các chiến binh Ukraina bị bắt trong trung tâm giam giữ trước khi xét xử Elenovka
Nơi giam giữ các chiến binh Ukraina bị bắt trong trung tâm giam giữ trước khi xét xử Elenovka - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres cho biết ông đã thông báo cho Nga và Ukraina về các quyền hạn của phái bộ nhằm xác minh sự thật về vụ pháo kích vào nhà tù ở Yelenovka.

"Những gì đã xảy ra ở đó là không thể chấp nhận được. Tất cả các tù nhân chiến tranh đều được luật nhân đạo quốc tế bảo vệ. Ủy ban chữ Thập đỏ quốc tế phải có quyền tiếp cận họ", - Guterres nói trong cuộc họp báo ở Lvov với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Vladimir Zelensky.

Ông cho biết, theo yêu cầu của chính quyền Ukraina và Nga, ông đã quyết định thành lập một phái bộ để xác định sự thật về vụ pháo kích vào nhà tù.
"Ukraina và Liên bang Nga đã được thông báo về các quyền hạn của phái bộ, cũng như thành phần của đoàn. Tôi dự định sẽ bổ nhiệm Tướng Carlos dos Santos Cruz từ Brazil làm người đứng đầu phái bộ này", - Tổng thư ký cho biết.
Theo ông, LHQ đang nỗ lực để có được những đảm bảo cần thiết nhằm an toàn tiếp cận hiện trường và bất kỳ địa điểm liên quan nào khác.

"Nói một cách đơn giản, phái bộ tìm hiểu thực tế phải được tự do tìm kiếm sự kiện. Nhóm phải có khả năng thu thập và phân tích thông tin cần thiết. Trước hết, điều này có nghĩa là quyền truy cập an toàn, đáng tin cậy và không bị cản trở đối với những bất kỳ sự can thiệp nào từ bất kỳ bên nào", - Guterres nói thêm.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev muốn loại bỏ các nhân chứng về tội ác của mình bằng đòn tấn công Elenovka

Vụ tấn công vào nhà tù ở Elenovka

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ tấn công của Ukraina từ HIMARS vào nhà tù ở Elenovka vào cuối tháng 7 đã giết khiến 50 và làm bị thương 73 tù nhân chiến tranh Ukraina. Sau đó, người đứng đầu DNR, Denis Pushilin, nói rằng vụ pháo kích vào nhà tù ở Yelenovka là có chủ ý, vì các chiến binh ở đó, đặc biệt, từ Azov*, bắt đầu đưa ra lời khai. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga đang kêu gọi các chuyên gia của LHQ và Ủy ban chữ Thập đỏ quốc tế điều tra tạiYelenovka.
* Tổ chức bị công nhận là khủng bố và bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала