Nêu điểm yếu nhất của NATO

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Tech. Sgt. Clayton LenhardtNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang tìm cách tăng cường biên giới ở địa điểm dễ bị tổn thương nhất - trên bờ Biển Đen của Romania, Bloomberg viết.
Như đã nêu rõ trong tài liệu, hiện nay khoảng 200 binh sĩ liên minh từ Pháp, Bỉ và Hà Lan đang tích cực tham gia vào công việc kỹ thuật ở Transylvania. Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, các nước NATO quyết định chắc chắn không cho phép một trong những khu vực nghèo nhất của châu Âu thiếu khả năng phòng thủ đến như thế. Theo giới chuyên gia, Biển Đen đối với Nga là "cửa ngõ vào Địa Trung Hải, cũng như một cách để gây ảnh hưởng tới các nước Trung Đông và châu Phi".
Nhà phân tích Matthew Orr tuyên bố: Moskva dành ưu tiên cho Đông Nam Âu.
“Nó cho thấy người Nga quan tâm đến khu vực này như thế nào, họ muốn có sự hiện diện quân sự mạnh mẽ như thế nào - và NATO phải đáp trả điều này”, - ông khẳng định.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Tổng thư ký NATO tham dự hội nghị thượng đỉnh Nền tảng Crưm
Theo tin tức truyền thông, sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, các thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã nhất trí thành lập 4 nhóm chiến đấu mới cho Bulgaria, Hungary, Slovakia và Romania. Đối với Romania, chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng ở nước này sẽ lên tới ít nhất 12,2 tỷ USD. Đồng thời, tổ hợp tên lửa phòng không Patriot sẽ có giá cao nhất, như trong tài liệu tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала