«Bất chấp trừng phạt»: Dân Pháp ngạc nhiên vì những kệ hàng đầy chật trong siêu thị ở Nga

© Sputnik / Valeriy MelnikovПокупатель в торговом зале гипермаркета "Карусель"
Покупатель в торговом зале гипермаркета Карусель - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các kệ hàng trong các siêu thị ở Nga quả thật chất đầy đủ loại thực phẩm với số lượng lớn, bất kể áp lực trừng phạt từ các nước phương Tây. Cảnh tượng «đáng ngạc nhiên» này chiếu trên kênh truyền hình France Info.

"Đến siêu thị ở Matxcơva mới thấy chẳng khác gì mọi cửa hiệu phương Tây. Các kệ xếp đầy chật hàng hoá. Khách mua có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm của Pháp hoặc rượu vang châu Âu", - phóng sự truyền hình thông báo.

Như phóng viên làm rõ, các hạn chế không ngăn được các công ty Nga cung cấp sản phẩm ra thị trường, còn tình trạng thiếu hụt khan hiếm mà một số người tiêu dùng lo ngại đã không xảy ra.
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Các lệnh trừng phạt đối với Nga giáng xuống phương Tây như một chiếc boomerang
Khán giả kênh truyền hình đánh giá cao phóng sự do các nhà báo Pháp gửi về từ Matxcơva, khơi lên cuộc thảo luận sôi nổi trên trang web của France Info.
Dimidium viết:

"Ở Nga, các nhà lãnh đạo trước hết lên kế hoạch, trù tính trước, đơn giản là hoàn thành công việc của họ. Chỗ chúng ta thì ngược lại. Chúng ta làm đủ thứ vô tội vạ, rồi sau lại khóc lóc vì hậu quả", - Dimidium viết.

"Nga có thể đứng vững được chỉ đơn thuần vì nước này không bị cô lập. Các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ, các nước châu Âu, các thành viên NATO áp đặt. Nhưng trên hành tinh còn nhiều quốc gia khác - ở Nam Mỹ, châu Phi. Có Ấn Độ, Trung Quốc. Danh sách này còn dài lắm", - CecildeMille nhắc nhở.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga

Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала