Nhật Bản có kế hoạch tăng số lượng tên lửa hành trình

© AP Photo / Itsuo InouyeLực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đang xem xét tăng số lượng tên lửa hành trình tầm xa lên 1000 tên lửa phục vụ cho lực lượng tự vệ của nước này trong bối cảnh tình hình an ninh ở khu vực châu Á ngày càng xấu đi, báo Yomiuri dẫn nguồn tin từ giới quân sự.

"Được biết, chính phủ đang xem xét khả năng sở hữu khoảng 1.000 tên lửa hành trình tầm xa. Với tình hình xung quanh Đài Loan, phần lớn tên lửa được cho là sẽ được triển khai ở khu vực giữa các đảo Nansei và Kyushu. Mục đích là giảm "khoảng cách" về số lượng vũ khí trang bị tên lửa với Trung Quốc, quốc gia có số lượng lớn tên lửa đạn đạo'', - ấn phẩm lưu ý.

Theo dữ liệu từ những người đối thoại của hãng tin, họ có kế hoạch cải tiến tên lửa "đất đối hạm" Type 12 của Mitsubishi Heavy Industries và nâng tầm bay của chúng từ hàng trăm km lên một nghìn km, điều này sẽ cho phép tên lửa đánh trúng các mục tiêu ở ven biển thuộc các khu vực của Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên trong trường hợp có mối đe dọa.
Theo dự kiến, những tên lửa tầm xa đầu tiên có thể được Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đưa vào biên chế sớm nhất là vào năm 2024, tức là sớm hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch thiết lập hệ thống hỗ trợ đầu tư cho các công ty thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng, sẽ được đưa vào dự thảo ngân sách cho năm tài chính 2023, bắt đầu vào ngày 1 tháng 4 năm 2023.
Các quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Truyền thông: Quân đội Nhật Bản vào thập niên 60 từng vạch kế hoạch để Đài Loan tấn công Trung Quốc

Nâng cấp hạm đội

Trước đó, ấn phẩm này cho biết Chính phủ Nhật Bản đang xem xét trang bị 2 tàu chiến mới hệ thống kiểm soát và thông tin chiến đấu Aegis, có khả năng đánh chặn các cuộc tấn công đường không bằng tên lửa dẫn đường hành trình tầm xa. Người ta cho rằng các tàu khu trục mới sẽ thường xuyên tuần tra ở Biển Nhật Bản để theo dõi các vụ phóng tên lửa có thể xảy ra của CHND Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала