Truyền thông: Nga biết về lỗ hổng trong lá chắn hạt nhân của Mỹ

© Ảnh : pixabay.com Vụ nổ hạt nhân
 Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga nhận thức được lỗ hổng trong học thuyết hạt nhân của Mỹ, tờ The Hill của Mỹ viết.
Như ấn phẩm khẳng định: Mỹ được cho là sở hữu bom hạt nhân rơi tự do, nhưng Moskva nhận thức được rằng chúng được bảo vệ yếu ớt khi được cất giữ trong kho và khi vận chuyển tới mục tiêu bằng máy bay bay qua không phận tranh chấp. Hơn nữa, hầu như luôn có một khoảng thời gian dài giữa lệnh xuất kích và máy bay tiếp cận mục tiêu.
Ngoài ra, Hải quân Mỹ cần một thế hệ tên lửa hành trình tầm ngắn đến tầm trung được trang bị vũ khí hạt nhân, tuy nhiên, phần lớn các tổng thống khác nhau của Mỹ, bao gồm Joe Biden, đã cản trở sự phát triển chúng.
Quốc hội đang cố gắng khắc phục tình hình, nhưng Mỹ vẫn ở một vị trí không đáng ghen tị. Trung Quốc cũng nhận thức được điều này, The Hill tóm tắt.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Ryabkov lưu ý Moskva hy vọng rằng Hoa Kỳ và phương Tây nói chung sẽ có đủ ý thức chung để không đưa tình hình ở Ukraina trở thành xung đột trực tiếp với việc sử dụng vũ khí hạt nhân.
Нệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
NI nói về tín hiệu cảnh báo hạt nhân của Nga đối với NATO

Các mối đe dọa từ Nga

Đến lượt mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nhấn mạnh: Nga chưa bao giờ đe dọa bất kỳ ai bằng vũ khí hạt nhân. Nhà ngoại giao cho biết: cách tiếp cận của Moskva chỉ dựa trên logic răn đe, kể cả trong điều kiện hiện tại, khi các nước NATO kích động sự trầm trọng của cuộc khủng hoảng Ukraina và mở chiến dịch hỗn hợp chống lại Nga và tự xưng là một "liên minh hạt nhân" trong khi cố gắng cân bằng một cách nguy hiểm trên bờ vực của cuộc xung đột vũ trang trực tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала