- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: EU có kế hoạch huấn luyện quân đội Ukraina là căn cứ để huấn luyện các chiến binh

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kế hoạch thành lập trung tâm huấn luyện quân đội Ukraina ở châu Âu là "cơ sở để đào tạo những kẻ khủng bố và chiến binh phát xít cho chế độ Kiev", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trước đó, cao ủy ngoại giao EU, Josep Borrell cho biết, sứ mệnh huấn luyện quân đội Ukraina của châu Âu sẽ được đặt trên lãnh thổ của một trong những nước EU láng giềng với Ukraina.

"Chúng ta phải gọi sự vệc đúng với cái tên của nó: EU sẽ tạo ra các cơ sở đào tạo để huấn luyện những kẻ khủng bố và chiến binh phát xít cho chế độ Kiev. Một trăm năm trước, người châu Âu cũng không hiểu ngay chủ nghĩa phát xít là gì. Sau đó, họ hiểu, nhưng đã quá trễ", - Zakharova viết trên kênh Telegram của mình.

Phái đoàn cố vấn huấn luyện quân sự của EU

Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba ngày 21/2 cho biết EU sẽ triển khai sứ mệnh huấn luyện quân sự tại Ukraina, các thông số và thời gian triển khai sẽ được nêu rõ sau. Quyết định cử phái bộ được đưa ra vào tháng Giêng năm nay tại một cuộc họp của những người đứng đầu bộ quốc phòng các nước EU.
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov - thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga lưu ý việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Borrell: phái bộ EU về huấn luyện quân đội Ukraina sẽ được bố trí tại nước láng giềng của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала