Ấn Độ sa thải 3 sĩ quan vì vô tình phóng tên lửa về phía Pakistan

© GODL-India / PRO Defence JammuLính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i
Lính quân đội Ấn Độ với súng trường tấn công Sig 716i - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã sa thải 3 sĩ quan vì vô tình phóng tên lửa BrahMos về phía Pakistan.
«Tòa án Điều tra được thành lập để xác minh các tình tiết, bao gồm thiết lập đối tượng chịu trách nhiệm về vụ việc, đã phát hiện ra rằng sự sai lệch so với quy trình vận hành tiêu chuẩn của ba sĩ quan đã dẫn đến vô tình phóng tên lửa. Ba sĩ quan này phải chịu trách nhiệm chính về vụ việc. Họ đã bị Chính phủ Ấn Độ loại ngũ ngay lập tức», - cơ quan báo chí của quân đội cho biết.
Lệnh loại ngũ đã được trao cho các sĩ quan đó hôm 23 tháng 8.
Theo dữ liệu của quân đội Pakistan, chiều tối 9 tháng 3 năm nay, lực lượng không quân nước này đã phát hiện thấy trên lãnh thổ Ấn Độ có «vật thể bay tốc độ cao», vật thể này thay đổi quỹ đạo và rơi xuống lãnh thổ Pakistan bên cạnh thành phố Mian Channu, gây «một số thiệt hại tài sản dân sự». Không có người nào bị thương hoặc tử vong do hậu quả vụ việc. Bộ Ngoại giao Pakistan thông báo đã triệu tập đại diện lâm thời về các công việc của Ấn Độ ở Islamabad và kịch liệt phản đối hành vi vô cớ vi phạm không phận của nước này bởi «vật thể bay siêu thanh có nguồn gốc Ấn Độ».
 Tên lửa BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Tên lửa Nga-Ấn "BrahMos": Các nhà sản xuất sẵn sàng chia sẻ sản phẩm độc đáo với các nước thân thiện
Sau đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ thừa nhận đã có vụ phóng tên lửa về hướng Pakistan. Theo dữ liệu của cơ quan này, đây là vụ phóng tình cờ, xảy ra do trục trặc kỹ thuật trong quá trình bảo dưỡng trang bị theo kế hoạch.
Tên lửa siêu thanh BrahMos là kết quả của dự án chung Nga-Ấn, phát triển vào năm 1998. Vụ phóng tên lửa đầu tiên diễn ra ngày 12 tháng 6 năm 2001 từ bệ phóng ven biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала