Ngoại trưởng Nga: Nga lên án cuộc tấn công của Israel vào Syria

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Syria và yêu cầu tôn trọng luật pháp quốc tế. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố điều này hôm thứ Ba trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Syria Faisal Mikdad.
Ông nói:

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động nguy hiểm của Israel nhằm vào lãnh thổ Syria, bao gồm cả tình tiết rất đáng lo ngại khi Sân bay Quốc tế Damascus bị tấn công vào ngày 10/6 và sau đó xảy ra vụ tấn công cảng Tartus”.

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, Nga yêu cầu Israel "tôn trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và trên hết là tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Cộng hòa Ả Rập Syria."
Ngày 19/7/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (từ trái sang phải) chụp ảnh chung trước khi bắt đầu cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia - những người bảo lãnh cho Tiến trình Astana nhằm hỗ trợ giải quyết tình hình Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thông qua tuyên bố chung về Syria

Các hoạt động quân sự mới ở miền bắc Syria là không thể chấp nhận được

Nga cho rằng không nên cho phép bắt đầu các hoạt động quân sự mới ở miền bắc Syria trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự mới ở khu vực này.
Ông Lavrov nói:

“Điều chính yếu là không cho phép bất kỳ hành động quân sự mới nào, đàm phán thông qua các kênh ngoại giao trên cơ sở các nguyên tắc chính trị đã có trong quan hệ giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ”.

Một cảnh sát quân sự Nga tuần tra ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Nga không chấp thuận cho chiến dịch ở miền bắc Syria

Các thỏa thuận đạt được ở Tehran về Syria đang được thực hiện đầy đủ

Các thỏa thuận về Syria đạt được vào ngày 19 tháng 7 năm 2022 tại hội nghị thượng đỉnh Tehran ở định dạng Astana đang được thực hiện đầy đủ.
"Các thỏa thuận đang được thực hiện đầy đủ. Tại hội nghị thượng đỉnh ở Tehran ngày 19/7, một tuyên bố chung của ba tổng thống đã được thông qua, đây là một văn bản cởi mở, trong đó khẳng định rõ ràng tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Syria, ngăn chặn bất kỳ hành động nào khuyến khích xu hướng ly khai, các bước đi khác vi phạm nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”, - Bộ trưởng Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала