- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức cho biết ai là người chỉ đạo Zelensky

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo Mỹ, Đức và Pháp là những người quyết định xem Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cần thực hiện đường lối chính sách nào, nhà báo phụ trách chuyên mục Christoph Schlitz viết cho bảo Die Welt của Đức.
"Có một điều rõ ràng: bất chấp tất cả các tuyên bố công khai về quyền tự quyết của Kiev, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là những người quyết định Zelensky phải làm gì, bởi vì không có sự hỗ trợ tài chính và quân sự từ phương Tây thì Ukraina hoàn toàn bất lực", - nhà báo lưu ý.
Tác giả nhấn mạnh rằng phương Tây không có chiến lược thống nhất cho cuộc xung đột Ukraina: trong khi Washington nghiêng về phương án cung cấp nhiều vũ khí hơn nữa, thì Berlin và Paris nhiều khả năng có ý định hối thúc Kiev đàm phán với Moskva.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dân Đức gợi ý ai sẽ là "vật tế thần" trong thất bại của Zelensky
Tình trạng thiếu nhất quán đó, theo ông Schlitz, chỉ làm trầm trọng thêm tình hình ở các nước phương Tây, nơi sự bất mãn với chính sách trừng phạt ngày càng gia tăng, chứ không gây ra hậu quả toàn diện cho Nga.
“Hiện nay, ở phương Tây đang gia tăng tâm lý độc hại khiến việc đưa ra các biện pháp hạn chế mới trở nên khó khăn và việc cung cấp vũ khí ngày càng ít khả thi”, - bình luận viên nhận định.
Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin EU và NATO lo ngại có thể sự đồng thuận trong việc ủng hộ Ukraina sẽ đổ vỡ do khủng hoảng năng lượng, giá lương thực tăng và suy thoái kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала