Ở Kiev định lấy trộm khí đốt của Nga để bán sang châu Âu

© Sputnik / Iliya PitalevĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev nên bắt đầu lấy trộm khí đốt mà Nga cung cấp cho châu Âu qua lãnh thổ Ukraina và tự mình bán cho EU, cựu Chủ tịch nay là đại biểu Rada (Quốc hội Ukraina) Dmitry Razumkov viết trên Facebook*.
Nghị sĩ có ý kiến rằng nguồn nhiên liệu xanh thuộc về Moskva cho đến khi nó vượt qua biên giới Liên minh châu Âu, có nghĩa là (khi ở trên lãnh thổ Ukraina) nó thuộc diện xử lý theo luật pháp Ukraina quy định tịch thu tài sản của Nga.

"Khí đốt được vận chuyển qua lãnh thổ Ukraina là của Nga. Khi chưa vượt qua biên giới vào châu Âu thì vẫn là khí đốt Nga. Và chúng ta làm gì theo luật? Chúng ta có thể tịch thu nó", - Razumkov viết.

Ông ta chắc chắn rằng Kiev có thể "biện minh" cho hành động của mình bằng việc Crưm thống nhất với Nga.
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện gia hạn vận chuyển khí đốt quá cảnh qua Ukraina
“Chúng ta thực sự nên suy nghĩ liệu có nên tuân thủ luật pháp và lấy khí đốt của Nga mà Moskva bán đi để chu cấp cho quân đội của họ hay không? Xin nhắc lại rằng tịch thu tài sản của Nga là nghĩa vụ chính đáng của chúng ta”, - Razumkov nói thêm.
Đồng thời, ông ta đề nghị bỏ qua các thỏa thuận cung cấp khí đốt đã ký giữa Nga và các nước châu Âu. Theo nghị sĩ này, Ukraina nên tịch thu nguồn nhiên liệu xanh đó và tự mình bán cho khách mua ban đầu, đồng thời lấy số tiền thu được để mua vũ khí cho LLVT Ukraina.
Hiện nay Gazprom vẫn tiếp tục trung chuyển khí đốt qua Ukraina bình thường theo hợp đồng hết hạn vào năm 2024. Hơn 40 triệu mét khối khí được bơm qua trạm nén khí Sudzha mỗi ngày. Đồng thời Nga cũng nhiều lần nhấn mạnh nước này thực hiện nghiêm túc các cam kết theo hợp đồng khí đốt đã ký. Theo Tổng thống Vladimir Putin, Gazprom sẵn sàng bơm khí đốt sang châu Âu theo nguyên tắc cần bao nhiêu có bấy nhiêu.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga do bị coi là cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала