Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ủng hộ Zelensky tham gia cuộc họp dưới dạng trực tuyến

© AP Photo / Bebeto MatthewsCuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ủng hộ Vladimir Zelensky tham gia trực tuyến cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ, bất chấp Nga đã phản đối điều đó, phóng viên Sputnik đưa tin.
Kiev đề nghị cho phép Zelensky tham gia cuộc họp dưới dạng trực tuyến.

"Phái đoàn của chúng tôi phản đối sự tham gia ảo của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp hôm nay. Chúng tôi không phản đối Tổng thống Ukraina hoặc các đại diện của ông ấy tham gia cuộc họp. Nhưng chỉ nên tham gia trực tiếp - ông ấy cần hiện diện thực tế trong hội trường Hội đồng Bảo an. Đây không phải là ý thích của chúng tôi, mà là quy tắc chi phối công việc của Hội đồng Bảo an. Đây không phải là chính trị, mà là vấn đề thủ tục", - ông Vasily Nebenzya, Đại diện Thường trực của Liên bang Nga tại LHQ nói.

Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ và Châu Âu yêu cầu họp Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina

Lập trường các quốc gia khác

Trung Quốc bỏ phiếu trắng, các nước còn lại ủng hộ sự tham gia ảo của Zelensky. Trong khi bỏ phiếu theo thủ tục, quy tắc phủ quyết không được áp dụng. Vì vậy, Zelensky được tham gia cuộc họp. Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya bày tỏ hy vọng rằng ông sẽ theo dõi cuộc họp cho đến khi kết thúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала