- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga cung cấp cho HĐBA LHQ bằng chứng phía Kiev pháo kích Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© AP Photo / Seth WenigHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã cung cấp cho Hội đồng Bảo an và Đại hội đồng LHQ bằng chứng ảnh về việc quân đội Ukraina pháo kích vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực LB Nga tại Liên hợp quốc cho biết.
Theo ông, tình hình an toàn hạt nhân tại ZNPP đã xuống cấp trong hai tuần qua.
Đồng thời, ông Nebenzya nhấn mạnh rằng quân đội Nga không đặt vũ khí hạng nặng ở đó và không sử dụng nhà máy cho mục đích quân sự.
“Chúng tôi xác nhận rằng ở nhà máy có không khí làm việc lành mạnh, không có ai chèn ép bất kỳ ai ở đó. Trái ngược vơi những tuyên bố dối trá của chế độ Kiev, Nga không triển khai vũ khí hạng năng trên địa bàn nhà máy và không sử dụng nhà máy cho mục đích quân sự”, - nhà ngoại giao nói.
Ngoài ra, vị đại diện thường trực của Nga nhấn mạnh, Moskva sẵn sàng hỗ trợ tối đa để IAEA tới thăm ZNPP.
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh Ukraina dùng pháo tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
“Chúng tôi hy vọng rằng chuyến đi của IAEA tới nhà máy vẫn sẽ diễn ra trong tương lai gần và các chuyên gia của Cơ quan có thể xác nhận tình hình thực tế tại nhà máy”, - ông Nebenzya nói thêm.
Sau cuộc họp, ông nói với các phóng viên rằng chuyến đi có thể diễn ra vào cuối tháng Tám hoặc đầu tháng Chín.
Trong những tuần gần đây, LLVT Ukraina đã thường xuyên tấn công ZNPP, gây nguy cơ xảy ra thảm họa hạt nhân quy mô lớn. Vụ pháo kích đã làm hỏng đường dây cao thế của trạm biến áp Kakhovskaya, các nhân viên đã phải giảm công suất của hai tổ máy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала