Nhóm du khách đào hố cát như “huyệt tự chôn mình” gây xôn xao ở biển Cửa Lò

bãi tắm - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
Những hình ảnh, video clip về nhóm du khách tự đào hố cát để “thiền cát - tắm cát” nhưng hành vi lại bị nhận xét giống như đào huyệt “tự chôn mình” trên bãi biển Cửa Lò gây xôn xao trên mạng xã hội.
Chính quyền địa phương gọi đây là việc làm phản cảm, ảnh hưởng tới cảnh quan bãi biển và đã yêu cầu nhóm du khách nhanh chóng hoàn trả lại mặt bằng.

Thiền cát - tắm cát

Trên mạng xã hội đang lan truyền một số hình ảnh, video clip ghi lại cảnh nhóm du khách cả nam và nữ, trong đó phần đông là phụ nữ nằm dưới hơn 20 huyệt mộ trên bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) gây tò mò, xôn xao.
Được biết, sự việc nhóm khách du lịch dùng xẻng đào nhiều hố cát hình chữ nhật như huyệt trên bãi biển Cửa Lò rồi nằm xuống đó thư giãn được ghi nhận ở khu vực bãi biển phường Nghi Thuỷ, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An hồi cuối tuần qua.
Những người xuất hiện trong đoạn clip và hình ảnh lan truyền trên mạng đều mặc quần áo bình thường, có người mặc quần áo dài, váy.
Những hố cát dài chừng 1m7 – 2m, sâu khoảng 30-50cm nằm san sát nhau thành hai hàng.
Theo đoạn clip được giới thiệu là bộ một môn “thiền cát- tắm cát” thì có nhóm phụ nữ nằm trong 20 huyệt mộ được đào trên bãi cát biển Cửa Lò, khu vực từ bán đảo Lan Châu đến Cảng Cửa Lò là để thiền thư giãn.
Cứ đào xong hố cát là mỗi người lại nằm xuống một hố, lấy cát phủ kín lên người. Có người nằm nhắm mắt, người thì cầm điện thoại ghi hình, quay clip lại.
Đoạn video với nội dung mục đích thư giãn – thiền với cát nhưng sau khi lan truyền trên mạng xã hội lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng chơi trò như vậy là phản cảm, không phù hợp với phong tục của người Việt và có phần kỳ dị.

Chính quyền vào cuộc

Chiều ngày 24 tháng 8, ông Võ Văn Tuất, Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận với báo chí về đoạn svideo clip ghi lại cảnh nhóm du khách đào hàng chục hố sâu trên bãi biển rồi nằm tắm cát – thiền cát xảy ra trên địa bàn.
Theo Chủ tịch phường Nghi Thuỷ Võ Văn Tuất, sự việc này diễn ra vào sáng sớm ngày chủ nhật (21/8) vừa qua. Khi đó, có một đoàn du khách khoảng 30 người đến từ nhiều địa phương khác nhau ra khu vực bãi biển đoạn qua địa bàn phường rồi dùng xẻng đào hàng chục hố cát có chiều sâu hơn 50cm, rộng khoảng 60cm và dài khoảng 170cm đến 2m.
Sau đó, mỗi người nằm xuống dưới các hố cát này để nghỉ ngơi, chơi đùa, chụp ảnh. Ông Tuất cho hay, khoảng 6h30 sáng hôm đó, ngay khi nhận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương cùng Công an phường đã ra kiểm tra.
“Chúng tôi đã yêu cầu những người này dừng việc đào bới và lấp các hố cát để hoàn trả lại mặt bằng cho bãi biển”, ông Tuất nhấn mạnh.
Cũng theo lãnh đạo phường, khi được hỏi lý do, những du khách này chia sẻ đào hố để tắm cát và những hố này được họ đào từ sáng sớm ngày 21/8.
Nhóm du khách này sau đó đã xin lỗi và xin hoàn trả lại mặt bằng trước khi rời đi.
“Chúng tôi chỉ nhắc nhở, không lập biên bản bởi sự việc chưa gây ra vấn đề nghiêm trọng nào”, đại diện phường Nghi Thủy nhấn mạnh.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Xôn xao tin nữ streamer Zy Zy xinh đẹp của game Liên Minh Mobile Hoàng Vi Xuân bị bắt
Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Nghệ An - Doãn Tiến Dũng cho biết, hiện lãnh đạo thị xã vẫn nắm được thông tin cụ thể nhưng sẽ cho các phòng ban vào cuộc xác minh.
Trước vụ tự đào hố cát nằm thư giãn này, hồi cuối tháng 7 vừa qua, tại Cửa Lò cũng đã xảy ra hiện tượng một nhóm du khách chơi trò chơi team building phản cảm.
Cụ thể, nhóm nữ du khách đã cởi phăng áo ngực, vô tư để ngực trần chơi múc nước trước mặt nhiều du khách là nam giới và các em nhỏ.
Các ngành chức năng sau đó đã xử phạt đơn vị tổ chức trò chơi 400.000 đồng, đại diện công ty cũng lên tiếng xin lỗi đến thị xã Cửa Lò, người dân và thừa nhận đây là hành động phản cảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала