- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố Kiev chưa sẵn sàng ngừng bắn

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky tuyên bố rằng Kiev chưa sẵn sàng tiến tới ngừng bắn và không có kế hoạch ổn định tình hình để «xoa dịu LB Nga».

"Ở nơi chúng tôi đang hiện diện, chúng tôi chưa sẵn sàng cho lệnh ngừng bắn. Chúng tôi đã giải thích rằng sẽ không có «Minsk-3» ... Do đó, ổn định tình hình ở nơi đang có quân đội để phần nào xoa dịu LB Nga là việc mà Nhà nước Ukraina sẽ không làm", - Zelensky tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn sau hội nghị thượng đỉnh «Nền tảng Crưm».

«Cho đến mùa đông, chúng tôi muốn ... muốn rất nhiều thứ», - Zelensky nói thêm sau khoảng dừng.

Zelensky đe dọa lấy lại Crưm «bằng mọi cách»

«Ukraina sẽ lấy lại bán đảo Crưm từ Nga bằng bất kỳ cách nào chúng tôi cho là đúng, và để được như vậy, chúng tôi không cần tham vấn với các nước khác», - Zelensky nhấn mạnh trong họp báo sau hội nghị thượng đỉnh quốc tế «Nền tảng Crưm».

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky tuyên bố "ranh giới cuối cùng" để đàm phán với Nga

Hội nghị thượng đỉnh «Nền tảng Crưm»

Hội nghị thượng đỉnh «Nền tảng Crưm» lần thứ hai, tổ chức theo sáng kiến ​​của Ukraina, diễn ra trong định dạng trực tuyến vào ngày 23 tháng 8. Trong số các mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh, chính quyền Kiev nhấn vào thảo luận về cách thức gọi là «loại bỏ ách chiếm đóng» ở Crưm.
Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga đánh giá hội nghị thượng đỉnh này là hoạt động chống Nga và cực kỳ không thân thiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала