Các nước BRICS sẽ giúp Nga vượt qua lệnh trừng phạt

© Sputnik / Alexei DruzhininCuộc gặp của nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu Chính phủ các nước thành viên BRICS
Cuộc gặp của nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu Chính phủ các nước thành viên BRICS   - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đang mở cửa cho Nga và trở thành cơ hội thực sự giúp nước này khắc phục hậu quả các lệnh trừng phạt quốc tế, bà Purnima Anand, Chủ tịch Diễn đàn quốc tế BRICS, Trưởng phái đoàn Ấn Độ tại Diễn đàn Technoprom của Nga nói với các nhà báo.
"Hiện nay cơ chế thanh toán tương hỗ bằng đồng rúp và đồng rupee đã được thực hiện và hai nước chúng tôi không cần phải sử dụng đồng USD trong thanh toán. Trung Quốc cũng đang phát triển một cơ chế tương tự để thanh toán bằng rúp và nhân dân tệ". Có nghĩa các nước BRICS đang mở cửa cho Nga và trở thành cơ hội để nước bạn khắc phục hậu quả các lệnh trừng phạt'', - bà Anand nhận xét.
Theo bà, trong 40 năm qua, giao dịch xuất nhập khẩu giữa Ấn Độ và Nga đã tăng gấp 5 lần. Hiện nay đất nước phía Bắc cung cấp cho đất nước phía Nam một lượng lớn dầu mỏ, đổi lại họ mua nông sản, hàng dệt may, thuốc men và nhiều mặt hàng khác của Ấn Độ với số lượng lớn.
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Chuyên gia Canada lý giải: Tại sao các nước BRICS ủng hộ Nga

"Khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, dĩ nhiên Ấn Độ bị gây sức ép bắt phải ngừng nhập khẩu dầu của Nga. Bộ Ngoại giao buộc phải cự tuyệt sức ép đó. Phía Nga đảm bảo rằng nguồn cung cấp sẽ không bị gián đoạn và chế độ trừng phạt không ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào đến mối quan hệ giữa hai quốc gia", - Chủ tịch diễn đàn nói thêm.

Bà Purnima Anand nói rõ rằng New Delhi coi mình là một bên trung lập, và mặc dù có các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Moskva vẫn tiếp tục hợp tác hiệu quả "trong tất cả các lĩnh vực cần thiết".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала